leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Văn Tươi vừa bị bắt để điều tra về hành vi cướp tài sản. (Ảnh:CA)

Ngày 2/6/2022, Công an TP HCM cho biết vừa phối hợp Công an quận 1, quận 7 đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Tươi (SN: 1989, ngụ phường Phú Mỹ, quận 7, TP HCM) để điều tra về hành vi chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, người đàn ông bị cướp tài sản là ông ông G.C. (SN: 1966; quốc tịch: Pháp; ngụ quận Bình Thạnh, TP HCM).

Trước đó, vào chiều ngày 20/5/2022, ông G.C. đón xe ôm của đối tượng mặc áo khoác màu xanh in chữ “Grab” (không thông qua ứng dụng đặt xe công nghệ) từ phường Thảo Điền, TP Thủ Đức đến đường Thái Văn Lung, quận 1, TP HCM.

Khi lên xe, ông G.C. để một balo màu đen (bên trong có 1 máy tính xách tay, 1 điện thoại di động, tiền mặt và một số giấy tờ tùy thân) ở phía trước xe máy.

Khi đến trước cửa hàng tiện lợi trên đường Lê Thánh Tôn (phường Bến Nghé, quận 1), ông G.C. đề nghị dừng xe để vào bên trong mua đồ. Trong lúc ông G.C. đi vào bên trong cửa hàng, đối tượng đã điều khiển xe máy bỏ chạy, chiếm đoạt balo cùng toàn bộ tài sản bên trong balo của ông G.C..

Ngay sau khi tiếp nhận tin báo của ông G.C, Công an quận 1 đã phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị nghiệp vụ chức năng Công an TP HCM lấy lời khai người bị hại, xác định sơ bộ nhận dạng đối tượng phạm tội, đồng thời khẩn trương tiến hành các biện pháp nghiệp vụ để rà soát, truy xét, qua đó xác định đối tượng gây án là Nguyễn Văn Tươi, cư trú tại quận 7 nên đã thành lập Tổ công tác phối hợp Công an quận 7 tiến hành bắt giữ đối tượng, thu hồi tài sản bị chiếm đoạt.

Tại cơ quan Công an, đối tượng Nguyễn Văn Tươi đã khai nhận hành vi phạm tội như trên.

Hiện Công an tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng Nguyễn Văn Tươi theo quy định pháp luật.

Mai Phong