Cụ thể, đối tượng bị tạm giữ là Hồ Minh Anh Quý (tên thường gọi là Quý bôn, SN 1993, trú tổ 41, phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ, TP Đà Nẵng).

Trước đó, Công an đã nhận được nhiều thông tin phản ánh về  việc đối tượng Quý thường xuyên đến các quán nhậu, nhà hàng trên tuyến đường Hoàng Thị Loan, Lý Thái Tông (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để đặt vấn đề thu tiền bảo kê hàng tháng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Hồ Minh Anh Quý (Ảnh: CA cung cấp)

Đối tượng đưa ra số tiền nhất định, thường từ 7-10 triệu đồng. Nếu quán nào không đồng ý thì Quý sẽ vào quán lúc đông khách nhất để đập phá bàn ghế, đuổi khách khiến chủ quán lo sợ buộc phải đưa tiền.

Sau khi nắm tình hình, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ lực lượng Công an đã xác định được đối tượng bảo kê là Quý nên tiến hành theo dõi, giám sát. Quý là đối tượng có nhiều tiền án, tiền sự, không nghề nghiệp nhưng tiền tiêu rủng rỉnh, đi xe máy đắt tiền, ăn chơi không tiếc tiền.

Đến trưa ngày 4/4, qua công tác nắm tình hình các trinh sát biết được Quý sẽ đến một quán nhậu trên đường Lý Thái Tông (phường Hoà Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) để lấy tiền bảo kê nên tổ chức mật phục bắt quả tang. Trong lúc Quý đang nhận tiền bảo kê, các trinh sát ập vào bắt giữ thu đầy đủ tang vật.

Tại cơ quan Công an, Quý khai nhận mình tổ chức hoạt động bảo kê khu vực này đã hơn nửa năm nay. Với thủ đoạn dọa nạt, kéo các đối tượng hình sự khác theo mình đập phá quán đẩy đuổi khách hàng nên buộc các chủ quán phải đưa tiền bảo kê hàng tháng.

 

L.T