Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 đối tượng để điều tra về hành vi “Giết người”. Các quyết định tố tụng trên đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

leftcenterrightdel
 Cơ quan Công an vừa khởi tố, bắt tạm giam 3 đối tượng để phục vụ điều tra. 

Các đối tượng trên gồm: Dia Nô (20 tuổi), A Son (19 tuổi) và Y Rưng Bdap (25 tuổi), cùng trú tại xã Ea Sar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk.

Thông tin ban đầu cho biết, tối ngày 4/3/2023, L.V.H. (16 tuổi, trú tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk) cùng với một số người bạn điều khiển xe máy đến buôn Xê Đăng (xã Ea Sar, huyện Ea Kar, tỉnh Đắk Lắk) và rồ ga, nẹt pô.

Cho rằng nhóm của H. chạy xe nẹt pô, đánh võng gây ồn ào trong buôn nên Dia Nô, A Son và Y Rưng Bdap đã chuẩn bị dao và gậy chặn đánh nhóm của H.

Ngay khi đuổi kịp, A Son đã cầm gậy đánh 1 cái vào vùng trán của H. khiến nạn nhân gục ngay xuống đường. Rất may, H. được người dân đưa đi cấp cứu kịp thời nên không ảnh hưởng đến tính mạng nhưng tỉ lệ thương tật là 45%.

Sau một thời gian tiếp nhận hồ sơ vụ án từ Công an huyện Ea Kar, đến nay Văn phòng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Lắk đã có đủ căn cứ để bắt tạm giam 3 đối tượng trên về hành vi “Giết người”./.

Nguyễn Chính