Ngày 23/3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) cho biết, đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Sơn (SN 1997, trú tại Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa) để làm rõ về hành vi cho vay nặng lãi.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng tháng 2/2022, Sơn từ Thanh Hóa vào Huế với mục đích hoạt động cho vay nặng lãi. Sơn in tờ rơi cho vay tiền nhanh, thủ tục đơn giản rồi dán, rải ở những nơi công cộng. Khi người vay có nhu cầu sẽ liên hệ với Sơn. Sơn sẽ xác minh nơi ở của người vay và mỗi lần cho vay từ 3 triệu đến 20 triệu đồng với chu kỳ vay trả hết gốc, lãi là từ 25 đến 30 ngày.

leftcenterrightdel
 Nguyễn Xuân Sơn tại cơ quan điều tra. (ảnh: CA cung cấp)

Tại cơ quan điều tra, bước đầu Sơn khai nhận, từ tháng 2/2022 đến ngày bị tạm giữ, Sơn đã cho 30 người vay với tổng số tiền là 344 triệu đồng, lãi suất cho vay từ 282% đến 451%/năm và thu lợi bất chính hơn 51 triệu đồng.

Cơ quan Công an khuyến cáo, người dân không nên vay mượn tiền thông qua các tờ rơi, quảng cáo cho vay tiền nhanh, tránh trường hợp vay thì dễ mà trả thì khó, nợ chồng nợ và bị các đối tượng cho vay nặng lãi đe dọa, khủng bố về tinh thần.

 

L.T