leftcenterrightdel
 Một con đường xây dựng không phép thuộc hẻm 71 đường Trần Nhật Duật, xã Đam B’ri.

Lý do UBND TP Bảo Lộc tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Thiện Thuật là để xem xét trách nhiệm và thực hiện khắc phục những hạn chế, khuyết điểm trong công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng trên địa bàn, liên quan đến vi phạm của một số công trình xây dựng tại hẻm 71 đường Trần Nhật Duật trên địa bàn thôn 5, xã Đam B’ri.

Theo đó trong thời gian vừa qua, người dân có nhiều phản ánh về tình trạng xây dựng nhiều homestay và mở đường trái phép xảy ra tại khu vực hẻm 71 Trần Nhật Duật nối hẻm 36 Nguyễn An Ninh (thôn 5, xã Đam B’ri).

Liên quan đến vụ việc, từ tháng 3/2023 đến nay UBND TP Bảo Lộc đã 3 lần ra thông báo yêu cầu UBND xã Đam B’ri xem xét ngăn chặn, xử lý các vi phạm theo quy định. Tuy nhiên UBND xã Đam B’ri vẫn để xảy ra tình trạng xây dựng, mở đường trái phép kéo dài, không xử lý dứt điểm, từ đó gây bức xúc trong nhân dân.

Tiếp tục tiếp nhận phản ánh của người dân, lãnh đạo TP Bảo Lộc đã trực tiếp có mặt kiểm tra các vi phạm liên quan đến đất đai, xây dựng tại đây. Sau khi đánh giá mức độ vi phạm, Chủ tịch UBND TP Bảo Lộc Nguyễn Văn Phương đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Chủ tịch UBND xã Đam B’ri để xem xét trách nhiệm liên quan; đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với UBND xã Đam B’ri kiểm tra, xử lý các sai phạm về đất đai, xây dựng tại hẻm 71 Trần Nhật Duật và một số công trình khác trong khu vực này theo quy định.

Cùng với việc tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Trần Thiện Thuật, UBND TP Bảo Lộc cũng có quyết định giao quyền phụ trách, điều hành UBND xã Đam B’ri cho ông Phạm Duy Quyết - Phó Chủ tịch UBND xã.

Việt An