Huyện ủy Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai đã quyết định thi hành kỷ luật đối với bà Lương Thị Lan, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom bằng hình thức cảnh cáo.

leftcenterrightdel
Dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61, huyện Trảng Bom.

Bà Lương Thị Lan được xác định có vi phạm nghiêm trọng liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61 do Công ty Cổ phần đầu tư LDG làm chủ đầu tư, xây dựng trái phép gần 500 căn nhà.

Từ tháng 6/2016 đến 11/2019, với vai trò là Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện phụ trách lĩnh vực đất đai, bà Lương Thị Lan đã thiếu trách nhiệm, thiếu kiểm tra, giám sát công tác quản lý nhà nước về đất đai.

Bà Lan không kịp thời phát hiện và ngăn chặn hành vi vi phạm pháp luật về đất đai dẫn đến những sai phạm tại dự án, gây hậu quả nghiêm trọng, đến nay chưa khắc phục được hậu quả.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với bà Vũ Thị Minh Châu, Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom do có nhiều vi phạm, khuyết điểm trong việc thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao liên quan đến dự án Khu dân cư Tân Thịnh tại xã Đồi 61.

Thanh tra tỉnh Đồng Nai đã chỉ rõ, có 20 cá nhân và 13 tổ chức có liên quan đến các sai phạm trong quá trình thực hiện dự án, có dấu hiệu vi phạm các quy định về quản lý đất đai. Trong đó, bà Vũ Thị Minh Châu với vai trò là Chủ tịch UBND huyện Trảng Bom nhưng thực hiện không hết trách nhiệm quản lý về trật tự xây dựng tại địa phương, để xảy ra sai phạm.

Đến nay, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố 2 bị can là lãnh đạo Công ty LDG về tội “Lừa dối khách hàng”, khởi tố 5 bị can là lãnh đạo, cán bộ một số phòng của huyện Trảng Bom về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”./.

Đại Lánh