Cận cảnh hiện trạng cầu Long Biên trước khi cải tạo, sửa chữa
Cập nhật lúc 19:46, Thứ sáu, 18/10/2024 (GMT+7)
Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất dự án nghiên cứu, sửa chữa cầu Long Biên trong giai đoạn ngắn hạn...
|
|
Theo đó, hiện trạng cầu Long Biên do Bộ Giao thông Vận tải quản lý chủ yếu phục vụ vận hành đường sắt quốc gia. Bộ Giao thông vận tải đồng thời chịu trách nhiệm chính về vận hành, đảm bảo an toàn cho cây cầu này. |
|
|
Trong năm 2023, Đại sứ quán Pháp có Thư ngỏ gửi UBND TP Hà Nội, hỗ trợ khoảng 700 nghìn EURO để tư vấn, hỗ trợ về mặt kỹ thuật, nghiên cứu phương án cải tạo, sửa chữa cầu Long Biên. |
|
|
Được biết, dự án bao gồm 3 phần. Phần thứ nhất là khảo sát, đánh giá hiện trạng cầu Long Biên; phần thứ hai là khuyến cáo những chi tiết, hạng mục, cần sửa chữa trong giai đoạn ngắn hạn; phần thứ ba là quản lý, khai thác sau khi không còn phục vụ đường sắt quốc gia và bàn giao cầu lại cho TP Hà Nội. |
|
|
Nhiều khu vực đã bị hoen gỉ nghiêm trọng. |
|
|
Ngoài ra, các khung thép, lan can, hàng rào chắn đã bị hoen gỉ, hao mòn và cong vênh qua thời gian. Thành bê tông bong tróc, vỡ nhiều chỗ, lộ ra cốt thép bên trong. Di chuyển trên cầu, có thể thấy một số lỗ hổng to xuất hiện, đứng từ trên cầu có thể nhìn xuyên qua dòng nước sông Hồng phía dưới. |
|
|
Biển cảnh báo nguy hiểm được treo nhiều vị trí trên cầu. |
|
|
Lan can, thành cầu bị hư hại qua thời gian. |
|
|
Di chuyển trên cầu, có thể thấy một số lỗ hổng to xuất hiện, đứng từ trên cầu có thể nhìn xuyên qua dòng nước sông Hồng phía dưới.
|
|
|
Qua nhiều năm, cầu Long Biên đã xuất hiện những vết sụt lún, những mảng vỡ và lỗ hổng, vết nứt dài thấy rõ được nước dưới lòng sông Hồng. |
|
|
Nhiều đoạn trên cầu phải dùng những tấm sắt lớn để đảm bảo di chuyển cho người dân. |
|
|
Ở hai bên đầu cầu đều xuất hiện những tấm biển cảnh báo trước khi lên cầu |
Công Ngọc