Sáng ngày 6/12, VKSND tỉnh Gia Lai cho biết, đơn vị đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can, Lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bà Giang H’đan (Phó chủ tịch UBND huyện Đak Đoa) và ông Nguyễn Thành Thoại (Phó trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đak Đoa) để điều tra về tội “Vi phạm các quy định về quản lý đất đai”.

leftcenterrightdel
Vị trí lô đất của gia đình ông Trần Xuân Hùng (nguyên Phó Giám đốc Sở TNMT tỉnh Gia Lai), khiến nhiều cán bộ UBND huyện Đắk Đoa bị kỷ luật và bị khởi tố.

Theo đó, bà Giang H’đan và ông Nguyễn Thành Thoại bị khởi tố vì liên quan đến việc ký Quyết định chuyển hơn 1,4 ha đất trồng cây lâu năm của gia đình ông Trần Xuân Hùng (nguyên Phó Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Gia Lai) thành đất ở nông thôn, để phân lô bán nền tại xã A Dơk, huyện Đak Đoa.

Đến tháng 9/2021, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai và UBND tỉnh Gia Lai đã thi hành kỷ luật khiển trách bà Giang H’đan (Phó chủ tịch UBND huyện Đak Đoa) về mặt đảng và chính quyền còn ông Nguyễn Thành Thoại (Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Đak Đoa) bị UBND huyện Đắk Đoa kỷ luật giáng chức từ Trưởng phòng xuống làm Phó Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện. Ngoài ra, UBND huyện đã kỷ luật cảnh cáo và khiển trách một số cán bộ khác có liên quan.

Sau khi phát hiện các sai phạm trên UBND huyện Đắk Đoa đã ra Quyết định hủy bỏ Quyết định chuyển đổi đất trái quy định. Đồng thời, Sở Tài nguyên và Môi trường Gia Lai đã ra Quyết định thu hồi lại các sổ đỏ đã cấp cho ông Hùng./.

Nguyễn Chính