Thông tin từ UBND huyện Vĩnh Lộc: Phòng Cảnh sát kinh tế vừa khởi tố, bắt tạm giam đối với Mai Văn Hồng (SN 1965), nguyên Chủ tịch UBND; Hoàng Ngọc Thắng (SN 1970), Phó Chủ tịch UBND và Lê Như Hiếu (SN 1972), kế toán đều làm việc tại UBND xã Vĩnh Thịnh giai đoạn 2015 - 2020 về tội “Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ”.

leftcenterrightdel
Mai Văn Hồng, Hoàng Ngọc Thắng, Lê Như Hiếu (từ trái qua phải - ảnh CA) 

Theo nội dung vụ án: từ năm 2016 đến 2019, Mai Văn Hồng (khi đó là Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thịnh) đã chỉ đạo Lê Như Hiếu (lúc đó là kế toán trưởng UBND xã Vĩnh Thịnh) lập hồ sơ khống  để thanh quyết toán phụ cấp cho một số chức danh không chuyên trách cấp thôn với Kho bạc Nhà nước huyện Vĩnh Lộc nhằm lấy tiền ngân sách sử dụng, chi tiêu sai quy định.

leftcenterrightdel
Công an tỉnh Thanh Hóa dẫn giải các đối tượng (ảnh CA) 

Đối với ông Hoàng Ngọc Thắng (lúc đó là thủ quỹ UBND xã Vĩnh Thịnh) thực hiện ý kiến chỉ đạo của Mai Văn Hồng, Lê Như Hiếu đã bàn giao tiền phụ cấp thanh toán các chứng từ lập khống để Hồng và Hiếu sử dụng, chi tiêu.

Bằng thủ đoạn như trên, các đối tượng này đã lập khống 64 phiếu chi, bảng thanh toán phụ cấp cho 3 chức danh không chuyên trách ở cấp thôn, gây thiệt hại 971,1 triêuk đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được cơ quan công an mở rộng điều tra.

Phạm Ngọc