leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Trúc – Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Thời gian qua, công tác văn phòng đã cơ bản đáp ứng yêu cầu quản lý, chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo VKSND hai cấp. Tuy nhiên, qua công tác theo dõi tổng hợp, Văn phòng VKSND tỉnh nhận thấy ở một số đơn vị vẫn còn những hạn chế nhất định, cần có sự trao đổi, hướng dẫn cụ thể để thống nhất thực hiện nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng công tác văn phòng.

Hội nghị đã được nghe Lãnh đạo Văn phòng báo cáo tổng hợp những khó khăn, vướng mắc trong công tác tổng hợp, thống kê, thi đua khen thưởng, số hóa hồ sơ, văn thư lưu trữ, thông tin tuyên truyền từ thực tiễn công tác của VKSND hai cấp; từ đó giải đáp, hướng dẫn và rút kinh nghiệm qua từng công tác cụ thể.

Sau khi nghe báo cáo và giải đáp của Văn phòng tổng hợp, đã có 13 ý kiến phát biểu thảo luận của các đơn vị trực thuộc và VKSND cấp huyện liên quan đến các mặt công tác nêu trên. Với tinh thần trách nhiệm cao, các đại biểu dự hội nghị đã phân tích nguyên nhân khó khăn, vướng mắc và đề xuất các giải pháp cụ thể nhằm nâng cao chất lượng công tác văn phòng trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Thành Tuấn – Chánh văn phòng VKSND tỉnh Vĩnh Long giải đáp khó khăn, vướng mắc tại Hội nghị. 

Kết luận Hội nghị, đồng chí Trần Thanh Hùng - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Vĩnh Long ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị về nội dung tập huấn rút kinh nghiệm, công tác tổ chức của Văn phòng tổng hợp và các ý kiến phát biểu có chất lượng, thể hiện sự thẳng thắn, tâm huyết của đội ngũ lãnh đạo, công chức làm công tác văn phòng của VKSND hai cấp.

Đồng chí nhấn mạnh, trong thời gian tới, công chức của VKSND hai cấp  thực hiện công tác này phải nghiêm túc rút kinh nghiệm những nội dung đã được hướng dẫn, thể hiện tinh thần, trách nhiệm, tham mưu đảm bảo chính xác, chất lượng. Văn phòng tổng hợp cần tiếp tục duy trì việc tổ chức Hội nghị tập huấn rút kinh nghiệm để nâng cao hơn nữa chất lượng công tác văn phòng. Đồng thời, Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc, Viện trưởng VKSND cấp huyện phải quan tâm hơn nữa, chỉ đạo thực hiện công tác văn phòng đảm bảo chất lượng, hiệu quả./.

Thùy Mai - MP