Buổi trực tiếp kiểm sát được tiến hành nhằm kiểm sát hoạt động chấp hành pháp luật trong hoạt động tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù của Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang.

leftcenterrightdel
Quang cảnh buổi kiểm sát 

Tại buổi kiểm sát, đồng chí Nguyễn Vũ Hùng, Phó Trưởng phòng Kiểm sát việc tạm giữ, tạm giam và thi hành án hình sự (Phòng 8) - VKSND tỉnh Kiên Giang, Trưởng đoàn kiểm sát công bố Quyết định và thông qua kế hoạch trực tiếp kiểm sát.

Trưởng Nhà tạm giữ Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang báo cáo về tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tân Hiệp.

Các thành viên trong Đoàn kiểm sát cũng tiến hành kiểm tra các loại sổ quản lý người bị tạm giữ, người bị tạm giam và người chấp hành án phạt tù; kiểm sát việc lập hồ sơ; trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, buồng tạm giam, nơi ăn, ở, sinh hoạt của phạm nhân tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tân Hiệp.

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Nguyễn Vũ Hùng, Trưởng đoàn kiểm sát phát biểu kết luận cuộc kiểm sát, qua đó ghi nhận và đánh giá cao những ưu điểm đã đạt được trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ Công an huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang trong thời gian qua, đồng thời chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế của đơn vị và đề nghị có biện pháp khắc phục, từ đó thực hiện tốt các quy định pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù để góp phần đảm bảo trật tự an ninh ở địa phương và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Bùi Thị Thì