Buổi tuyên truyền có sự tham dự của đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng, Hội nông dân tỉnh Kiên Giang và hơn 300 người là chủ tàu cá, thuyền trưởng, ngư dân và quần chúng nhân dân trên các địa bàn phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá; xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất và xã Tân Thạnh, huyện An Minh.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền tại xã UBND xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất.

Tại các buổi tuyên truyền, VKSND tỉnh đã tuyên truyền những nội dung cơ bản của pháp luật và công tác phòng chống tội phạm liên quan đến các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép, chống người thi hành công vụ, bảo kê, bao chiếm bờ biển trái phép. Đồng thời phối hợp trao tặng 60 phần quà cho cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên bà con ngư dân ra khơi, bám biển.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tuyên truyền tại Thành ủy Rạch Giá.

Hoạt động tuyên truyền pháp luật nêu trên, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm cho chủ tàu cá, thuyền trưởng và ngư dân về chống khai thác IUU theo Chỉ thị số 32-CT/TW, ngày 10/4/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo, không theo quy định và phát triển bền vững ngành thủy sản; phòng chống có hiệu quả tội phạm buôn lậu, gian lận thương mại, xuất nhập cảnh trái phép, bao chiếm, bảo kê trái phép tại các vùng biển trên địa bàn tỉnh./.

Một số hình ảnh tại các buổi tuyên truyền:

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Viện trưởng VKSND tỉnh (thứ 6 từ trái qua) tặng quà cho bà con xã Thổ Sơn, huyện Hòn Đất.
leftcenterrightdel
 Báo cáo viên Cao Văn Hoàng - Trưởng Phòng 2 VKSND tỉnh tuyên truyền tại xã Thổ Sơn,
Hòn Đất.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Ngọc Phúc - Viện trưởng VKSND tỉnh (thứ 6 từ trái qua) tặng quà cho bà con phường Vĩnh Quang, thành phố Rạch Giá.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Cao Văn Hoàng - Trưởng Phòng 2 VKSND tỉnh tặng quà cho bà con xã Tân Thạnh,huyện An Minh.

Hoàng Anh - Huỳnh Minh