Tham dự phiên tòa có các đồng chí lãnh đạo Viện, Kiểm sát viên và Chuyên viên VKSND Tp. Buôn Ma Thuột.
 
Theo cáo trạng của VKS, do không có thu nhập ổn định nhưng để có tiền tiêu xài cá nhân và sử dụng ma túy nên ngày 22/2/2021, Trần Anh Tuấn, SN 1994, trú tại xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột, (có 1 tiền án về tội Trộm cắp tài sản, chưa được xóa án tích) đến căn nhà số 02/04/06 Phạm Hồng Thái, phường Tự An, Tp. Buôn Ma Thuột để lấy trộm 1 cây Linh Sam khoảng 10 năm tuổi, trị giá 1,5 triệu đồng.
 
Khi biết chủ của cây Linh Sam trích xuất được camera và đăng lên mạng xã hội hình ảnh mình lấy trộm tài sản nên Tuấn đã nhờ bạn mang cây cảnh đến nộp lại tại Công an phường Tự An.

 Đ/c Nguyễn Tuấn Ngọc, Kiểm sát viên sơ cấp VKSND Tp. Buôn Ma Thuột giữ vai trò Thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Xét tính chất, mức độ hành vi phạm tội, cũng như nhân thân của bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trần Anh Tuấn 9 tháng tù về tội Trộm cắp tài sản. 

Sau phiên tòa, VKSND thành phố Buôn Ma Thuột đã tổ chức họp rút kinh nghiệm chung cho Kiểm sát viên tại phiên tòa và toàn thể cán bộ Kiểm sát viên trong đơn vị./.

Trường Lưu