leftcenterrightdel
 Ông Phạm Xuân Minh – Kiểm sát viên Trung cấp, Trưởng Phòng 1 và Ông Nguyễn Y Van –Kiểm sát viên sơ cấp VKSND tỉnh thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng 16h40 ngày 23/7/2020, lực lượng chức năng nhận được tin báo của người dân về việc nghi vấn có đối tượng Tàng trữ ma túy tại nhà thuộc tổ 1, khu phố Phú Xuân (phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước).

Ngay sau đó, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Bình Long phối hợp với Công an phường Phú Thịnh tiến hành kiểm tra, phát hiện, lập biên bản bắt người phạm tội quả tang đối với Võ Nhật Trung Hiếu có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Tại đây, lực lượng chức năng thu giữ 1 hộp nhựa và 23 túi ny lon bên trong chứa các hạt tinh thể dạng rắn màu trắng (Kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Bình Phước cho kết quả là ma túy, loại Methamphetamin, có khối lượng là: 67,9494g); một số vật dụng, dụng cụ khác liên quan đến hành vi tàng trữ, sử dụng chất ma túy.

Quá trình điều tra xác định, Võ Nhật Trung Hiếu là người nghiệm ma túy, qua bạn bè quen biết ngoài xã hội có cho Hiếu số điện của người bán ma túy ở Thành phố Hồ Chí Minh (không rõ nhân thân lai lịch).

Vào khoảng giữa tháng 7/2020, Võ Nhật Trung Hiếu xuống gặp người đàn ông này tại chợ Bình Tân thuộc quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh, người đàn ông đưa cho Hiếu bịch nylon màu đen bên trong có một gói nylon màu trắng kích thước khoảng (20x10)cm bên trong có chứa chất tinh thể màu trắng.

Hiếu biết đây là ma túy đá và đã trả số tiền 21 triệu đồng. Sau đó Hiếu đón xe về lại Bình Long, mục đích Hiếu mua ma túy về để sử dụng và bán lại cho các đối tượng nghiện khác để kiếm lời.

leftcenterrightdel
 Bị cáo Võ Nhật Trung Hiếu tại phiên tòa.

Sau khi mua được ma túy Hiếu mang về nhà tại tổ 1, khu phố Phú Xuân, phường Phú Thịnh, thị xã Bình Long cất giấu trong phòng ngủ rồi phân nhỏ ma túy ra các túi nylon để sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện. Từ ngày mua ma túy về đến ngày bị bắt Hiếu đã bán cho 2 người 3 lần thu được 3,8 triệu đồng, số tiền này Hiếu đã tiêu xài hết.

Tại phiên tòa, bị cáo Võ Nhật Trung Hiếu đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trên cơ sở đánh giá, phân tích tính chất, mức độ, hậu quả, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự và diễn biến tại phiên tòa, chứng cứ mà Kiểm sát viên công khai tại phiên tòa và mức án đề nghị của Kiểm sát viên. Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Bình Phước đã tuyên phạt Võ Nhật Trung Hiếu 17 năm tù giam về tội: “Mua bán trái phép chất ma túy”

Sau khi phiên tòa kết thúc, lãnh đạo và Kiểm sát viên Phòng 1 VKSND tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp rút kinh nghiệm về phiên tòa để xây dựng, ban hành thông báo rút kinh nghiệm trong VKSND hai cấp tỉnh Bình phước./.

Nho Thanh