Theo đó, nguyên đơn là anh Nguyễn Văn T. (SN 1990); bị đơn là chị Nguyễn Thị S. (SN 1994), cùng trú tại xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và có yêu cầu độc lập là anh Nguyễn Văn H. (SN 1993) và chị Nguyễn Thị H. (SN 1995), cùng trú tại xã Long Châu, huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên toà.

Nội dung vụ án thể hiện, anh Nguyễn Văn T. và chị Nguyễn Thị S. đăng ký kết hôn với nhau ngày 25/11/2013 tại UBND xã Long Châu. Sau khi kết hôn, chị S. về sống chung với gia đình anh T. trên thửa đất số 433, diện tích 176m2 và ngôi nhà tại xã Long Châu, huyện Yên Phong.

Đến khoảng đầu năm 2022, vợ chồng phát sinh mâu thuẫn trầm trọng và đã sống ly thân từ đó đến nay. Anh T. khởi kiện xin được ly hôn với chị S., chị S. đã đồng ý.

Vợ chồng có 3 con chung, hiện các cháu đang ở với anh T. Ly hôn, anh T. có nguyện vọng được nuôi cả 3 con chung, yêu cầu chị S. cấp dưỡng nuôi con từ 1 – 1,5 triệu đồng/1 cháu/1 tháng.

Về tài sản chung, chị S. yêu cầu chia tài sản chung của vợ chồng gồm thửa đất số 155, diện tích 90,0m2 tại xã Long Châu đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên vợ chồng chị. Công sức xây dựng tầng 3 và tầng 4 ngôi nhà xây trên thửa đất số 433 của bố mẹ chồng tại xã Long Châu, huyện Yên Phong.

Về công nợ, anh H. có yêu cầu độc lập, yêu cầu anh T., chị S. có trách nhiệm trả cho anh số tiền đã vay và tiền lãi là 1,660 tỉ đồng, trong đó tiền gốc là 1,3 tỉ đồng. Số tiền này anh cho anh T., chị S. vay để mua thửa đất số 155.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã tích cực hỏi để làm rõ nội dung vụ án và các tình tiết liên quan. Trên cơ sở các tài liệu, chứng cứ trong hồ sơ vụ án và diễn biến tranh tụng tại phiên tòa, Kiểm sát viên đề nghị Hội đồng xét xử chấp nhận sự thuận tình ly hôn của anh T., chị S.

Giao cháu C. và cháu K. cho anh T. nuôi dưỡng, giao cháu U. cho chị S. nuôi dưỡng; chấp nhận yêu cầu chia tài sản chung và công sức của chị S.; chấp nhận 1 phần yêu cầu khởi kiện của anh H.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Huy Quang – Trưởng phòng 9 VKSND tỉnh Bắc Ninh đã chủ trì phiên họp rút kinh nghiệm.

Sau khi kết thúc phiên tòa, đồng chí Nguyễn Huy Quang – Trưởng phòng 9 VKSND tỉnh Bắc Ninh đã chủ trì phiên họp rút kinh nghiệm. Các đồng chí tham dự phiên tòa đã tham gia phát biểu ý kiến đóng góp làm rõ những ưu điểm về tiêu chí lựa phiên tòa rút kinh nghiệm; công tác phối hợp; công tác chuẩn bị của Kiểm sát viên, kỹ năng cũng như tư thế, tác phong của Kiểm sát viên tại phiên tòa; sự phối hợp với Kỹ thuật viên trong việc trình chiếu số hóa hồ sơ.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng đã nghiêm túc chỉ ra một số tồn tại của Kiểm sát viên trong công tác kiểm sát việc tuân theo pháp luật tại phiên tòa để rút kinh nghiệm chung.

Việc tổ chức phiên tòa rút kinh nghiệm là dịp để Kiểm sát viên hai cấp tỉnh Bắc Ninh học tập, nâng cao kỹ năng nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.              

Phương Dung