Theo cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát: Trong khoảng thời gian từ đầu tháng 7/2022 đến ngày 2/4/2023, Thân Quốc Hiếu, trú tại thôn 8, xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân là nhân viên của công ty dịch vụ tài chính 369, địa chỉ tại tổ dân phố 5, thị trấn Phố Châu, huyện Hương Sơn được anh Phạm Hồng Nguyên là giám đốc công ty giao quản lý tài sản và giao dịch với khách hàng đến vay tiền và trả tiền cho công ty.

Lợi dụng vào sự tin tưởng của người khác nên Hiếu đã 6 lần lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản của anh Phạm Hồng Nguyên với tổng số tiền là 96,35 triệu đồng nhằm mục đích tiêu xài cá nhân.

leftcenterrightdel
 Thân Quốc Hiếu tại phiên tòa xét xử trực tuyến chiều nay 28/9/2023

Căn cứ kết quả thẩm vấn công khai tại phiên tòa, các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ trách nhiệm hình sự đối với bị cáo và đề nghị của  đại diện Viện kiểm sát về mức hình phạt. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Thân Quốc Hiếu 42 tháng tù giam.

Ngoài ra bản án còn tuyên về xử lý vật chứng và phần án phí hình sự sơ thẩm.

leftcenterrightdel
 Đại diện VKSND huyện Hương Sơn công bố cáo trạng.

Đây là phiên tòa do TAND huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Viện kiểm sát tổ chức xét xử trực tuyến theo tinh thần của Nghị quyết số 33/2021/QH15 ngày 12/11/2021 của Quốc hội.

Anh Bắc