leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa.

Tại Cáo trạng của VKSND huyện Văn Giang xác định: Nguyễn Văn Đệ có quan hệ tình cảm với chị Nguyễn Diệu Thuý, sinh năm 1991 ở thôn Tầm Tang, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang. Đệ có nghi ngờ chị Thúy cùng người khác theo dõi, hãm hại mình; nên trong khoảng thời gian từ 7 giờ đến 18 giờ 30 phút ngày 4/12/2023, Đệ đến quán Spa của chị Thúy ở thôn Tân Lợi, xã Thắng Lợi, huyện Văn Giang, sử dụng 1 con dao kề vào cổ chị Thuý, nhằm khống chế, bắt giữ chị Thuý và chị Dương Thị Thuý Hằng ( SN 1999, thường trú tại thôn Đông Tảo Nam, xã Đông Tảo, huyện Khoái Châu) không cho chị Thúy và chị Hằng thoát ra ngoài.

Đến khoảng 16h cùng ngày, thì Đệ đã thả chị Hằng ra ngoài, nhưng tiếp tục bắt giữ chị Thuý, dùng dao kề vào cổ chị Thuý đe doạ giết chị Thuý; dùng dây điện quấn vào chân chị Thuý, đe dọa sẽ cắm vào ổ điện để giết chết chị Thúy, làm chị Thuý lo sợ. Sau đó, chị Thúy đã được các lực lượng của Công an huyện Văn Giang vào giải cứu và bắt giữ Đệ.

Tại phiên toà, bị cáo cũng chưa thật sự thành khẩn. Vì vậy, các Kiểm sát viên đã tham gia xét hỏi để làm rõ hành vi phạm tội của bị cáo, đề nghị Chủ toạ phiên toà công bố dữ liệu điện tử là các đoạn video ghi lại diễn biến sự việc xảy ra. Trước những chứng cứ rõ ràng, Đệ đã thành khẩn khai báo, đồng thời, tỏ ra ăn năn, hối cải về hành vi phạm tội của mình.

Bản luận tội của Viện kiểm sát đề nghị xử phạt bị cáo với mức án tương xứng với tính chất, mức độ hành vi phạm tội.

Trước khi nghị án, bị cáo nói lời sau cùng, thể hiện rất ăn năn hối cải và xin Hội đồng xét xử xem xét giảm nhẹ hình phạt, để bị cáo được sớm hoà nhập với cộng đồng và sửa chữa lỗi lầm.

TAND huyện Văn Giang đã tuyên bản án nghiêm minh, phản ánh đúng tính chất, mức độ hành vi phạm tội, phù hợp với quan điểm đề nghị của VKSND huyện.

Lê Công Tiệp