leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên công bố cáo trạng

Tại phiên tòa, các Kiểm sát viên thực hành quyền công tố và kiểm sát xét xử đã chủ động tham gia xét hỏi làm rõ các tình tiết, chứng cứ của vụ án. Trên cơ sở xem xét, đánh giá một cách khách quan, toàn diện, đầy đủ các tài liệu, chứng cứ có tại hồ sơ vụ án và kết quả xét hỏi công khai tại phiên toà, phân tích nguyên nhân, mức độ, hậu quả của hành vi phạm tội, các tình tiết tăng nặng hay giảm nhẹ trách nhiệm hình sự để đề xuất mức hình phạt phù hợp, với lập luận sắc bén, có căn cứ của Kiểm sát viên, các bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Ngọc Lợi 4 năm tù về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy”; tuyên phạt bị cáo Hoàng Thị Tư 13 năm tù và phạt sung quỹ Nhà nước 10 triệu đồng về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”. Kết quả xét xử được dư luận quần chúng nhân dân đồng tình, ủng hộ cao.

leftcenterrightdel
 Quần chúng nhân dân tham dự phiên tòa

Thông qua các phiên tòa xét xử lưu động, công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật đã tới gần quần chúng nhân dân, nâng cao nhận thức của nhân dân về tác hại của tệ nạn ma túy, phát huy được tác dụng răn đe, giáo dục, phòng ngừa, góp phần đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm về ma túy còn diễn biến phức tạp trên địa bàn, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị tại địa phương./.

A Đạt – Văn Trường