leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi kiểm sát tại Ủy ban nhân dân xã Tham Đôn.

Theo đó, Đoàn kiểm sát do đồng chí Trầm Minh Khang - Phó Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên làm Trưởng đoàn đã tiến hành trực tiếp kiểm sát công tác thi hành án hình sự tại UBND xã Tham Đôn và xã Ngọc Đông, huyện Mỹ Xuyên.

Tại các buổi làm việc, đồng chí Trầm Minh Khang - Phó Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên (tỉnh Sóc Trăng) công bố Quyết định và Kế hoạch kiểm sát trực tiếp về công tác thi hành án hình sự tại các xã.

Sau khi nghe đại diện Lãnh đạo UBND các xã báo cáo về tình hình công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại địa phương, đoàn đã trực tiếp kiểm tra, nghiên cứu tài liệu, hồ sơ, sổ sách liên quan đến công tác quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án.

Qua các buổi làm việc tại các xã, Đoàn kiểm sát nhận thấy: Công tác giám sát, quản lý, giáo dục những người chấp hành án treo tại các xã có nhiều chuyển biến tích cực; việc chấp hành quy định của người chấp hành án thời gian qua khi được quản lý giáo dục tại cấp xã được đảm bảo tốt.

Bên cạnh kết quả đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát đã chỉ ra một số tồn tại và hạn chế, như: Đối với Công an xã, chưa tham mưu Ủy ban nhân dân xã trong việc mở sổ theo dõi điểm danh, kiểm diện người chấp hành án hình sự ngoài cộng đồng; việc nhận xét hàng tháng đối với người chấp hành án còn chưa đảm bảo theo quy định.

Ngoài ra, qua quá trình kiểm sát, Đoàn còn phát hiện vi phạm, thiếu sót của Cơ quan Thi hành án hình sự Công an huyện trong việc tiếp nhận, chuyển giao hồ sơ thi hành án treo tại các xã.

Sau các buổi làm việc nghiêm túc và hiệu quả, Đoàn đã hoàn thành công tác kiểm sát trực tiếp theo đúng kế hoạch. Tại buổi thông qua kết quả làm việc, đồng chí Trầm Minh Khang – Trưởng đoàn kiểm sát đã ghi nhận những thành tích đạt được của UBND các xã và nêu lên những vi phạm còn tồn tại để kiến nghị yêu cầu Chủ tịch UBND các xã chỉ đạo khắc phục.

Đối với những vi phạm, thiếu sót của Cơ quan thi hành án hình sự Công an huyện Mỹ Xuyên thì Đoàn sẽ ban hành văn bản kiến nghị riêng.

Thanh Nhường