leftcenterrightdel
 Một buổi làm việc với CQĐT Công an huyện Tân Phú Đông.

Thông qua công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát điều tra đối với các vụ án hình sự từ đầu năm 2023 đến nay, VKSND huyện Tân Phú Đông (tỉnh Tiền Giang) nhận thấy Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện đã có sự phối hợp tốt với Viện kiểm sát trong việc điều tra thu thập chứng cứ để giải quyết nhanh các vụ án đã khởi tố.

Tuy nhiên bên cạnh kết quả đạt được, qua công tác kiểm sát các vụ án về ma túy, VKSND huyện nhận thấy còn một số vi phạm. Cụ thể, vi phạm về việc gửi biên bản, tài liệu cho Viện kiểm sát, Cơ quan Cảnh sát điều tra có trách nhiệm chuyển các biên bản, tài liệu mà Kiểm sát viên không trực tiếp kiểm sát theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự cho Viện kiểm sát để kiểm sát việc lập hồ sơ vụ án (vi phạm khoản 5 Điều 88 Bộ luật Tố tụng hình sự);

Vi phạm về việc lập biên bản trong hoạt động tố tụng, biên bản Cơ quan Cảnh sát điều tra lập không thể hiện giờ, ngày, tháng (vi phạm khoản 1 Điều 133 Bộ luật Tố tụng hình sự); Vi phạm về việc chưa thực hiện yêu cầu điều tra của Viện kiểm sát (vi phạm khoản 1 Điều 167 Bộ luật Tố tụng hình sự).

VKSND huyện Tân Phú Đông đã ban hành kiến nghị yêu cầu Cơ quan CSĐT Công an huyện khắc phục những vi phạm trên và đã được chấp nhận.

Ngọc Lan