Thực hiện Kế hoạch công tác, VKSND TP Nam Định đã thành lập Đoàn kiểm sát trực tiếp do đồng chí Bùi Bá Thành, Phó Viện trưởng VKSND thành phố làm Trưởng đoàn tiến hành kiểm sát đột xuất tại nhà tạm giữ Công an TP Nam Định nhằm đảm bảo chế độ, quyền lợi của người bị tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9/2023.

leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát kiểm sát việc cấp phát chế độ của nhà tạm giữ cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và thi hành án phạt tù

Tại buổi làm việc, sau khi nghe đồng chí Trưởng nhà tạm giữ Công an TP Nam Định báo cáo tình hình chấp hành pháp luật trong việc thực hiện các chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong đợt Lễ Quốc khánh 2/9 tại nhà tạm giữ, Đoàn kiểm sát đã trực tiếp kiểm tra buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân; gặp hỏi người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân về tình hình thực hiện quyền và các chế độ trong dịp lễ, tết khi bị giam, giữ, chấp hành án…

Thông qua công tác kiểm sát, VKSND TP Nam Định nhận thấy: Nhà tạm giữ Công an thành phố đã chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật. Công tác quản lý thi hành tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ luôn đảm bảo an toàn, hiệu quả. Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Các buồng tạm giữ, tạm giam, quản lý phạm nhân được vệ sinh sạch sẽ; chế độ ăn ở, sinh hoạt, thăm gặp, gửi, nhận quà, khám chữa bệnh và các chế độ khác của người bị tạm giữ, tạm giam, chấp hành án được thực hiện đúng quy định. Việc cấp, phát chế độ đối với người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân trong đợt lễ Quốc khánh 2/9 được Nhà tạm giữ thực hiện đầy đủ, đảm bảo đúng tiêu chuẩn theo quy định.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Đoàn kiểm sát kiểm tra nhu yếu phẩm chuẩn bị phân phát cho người bị tạm giữ, người bị tạm giam và thi hành án phạt tù

Kết thúc cuộc kiểm sát, đồng chí Bùi Bá Thành, Phó Viện trưởng VKSND thành phố, Trưởng đoàn kiểm sát ghi nhận những kết qủa của Nhà tạm giữ Công an TP Nam Định. Đồng thời, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an thành phố tiếp tục chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù để đảm bảo cho việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân, để công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù được thực hiện tốt hơn nữa, đặc biệt là không để xảy ra vụ, việc đột xuất như: trốn, chết, phạm tội mới… Khi xảy ra các vụ việc phải kịp thời thông báo VKSND thành phố để cùng phối hợp giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Thay mặt Nhà tạm giữ Công an TP Nam Định, đồng chí Vũ Xuân Huân, Trưởng Nhà tạm giữ Công an thành phố đã tiếp thu ý kiến của Đoàn kiểm sát để tiếp tục chỉ đạo làm tốt hơn nữa công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù trong thời gian tới.

 

Du Vũ - Hoài Thu