Ngày 26/5, tin từ VKSND tỉnh Thanh Hóa, VKSND huyện Hậu Lộc vừa phối hợp với TAND huyện Hậu Lộc mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Hoàng Ngọc Q. (SN 1980), trú tại thôn Khoan Hồng, xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc phạm tội “Cố ý gây thương tích” theo quy định tại khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự và tội “Hủy hoại tài sản” theo quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự. Tại phiên tòa Kiểm sát viên đã trình chiếu chứng cứ được “số hóa”.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Hậu Lộc đã trình chiếu chứng cứ được “số hóa” tại phiên tòa.

Theo Cáo trạng của Viện kiểm sát, Hoàng Ngọc Q, là cháu đích tôn của Chi 2 họ Hoàng ở thôn Khoan Hồng, xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc.

Xuất phát từ mâu thuẫn trong việc xây dựng, quản lý nhà thờ Chi 2, khoảng 13h ngày 2/8/2022, Hoàng Ngọc Q. đã cầm chiếc ấm giữ nhiệt bằng nhựa cứng, bên trong có ruột thủy tinh đập vào tay và đầu ông Hoàng Công N. ở thôn Khoan Hồng, xã Mỹ Lộc, huyện Hậu Lộc làm cho ông N bị thương tích là 7%.

Đến khoảng 13h ngày 8/11/2022, Hoàng Ngọc Q. đã cầm con dao rựa và chiếc cuốc hạ 2 cây cau lùn trị giá hơn 4 triệu đồng của ông Hoàng Văn D. trồng tại khuôn viên nhà thờ Chi họ 2 họ Hoàng.

Trong quá trình điều tra, bị cáo quanh co chối tội, không khai nhận hành vi của mình. Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã trình chiếu công khai các chứng cứ, tài liệu bằng hình ảnh có tính thuyết phục cao, đưa ra các lập luận logic, khoa học chứng minh hành vi phạm tội của bị cáo.

Qua xét hỏi, tranh tụng của đại diện Viện kiểm sát tại phiên tòa, bị cáo Hoàng Ngọc Q. đã nhận tội, ăn năn hối hận và mong muốn được nói lời xin lỗi đến người thân.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án, kết quả xét hỏi, tranh tụng công khai tại phiên tòa, đề nghị của Viện kiểm sát, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Hoàng Ngọc Q. 12 tháng tù về tội “Cố ý gây thương tích”, quy định tại khoản 1 Điều 134 Bộ luật hình sự và 9 tháng tù về tội “Huỷ hoại tài sản” quy định tại khoản 1 Điều 178 Bộ luật hình sự, tổng hợp hình phạt chung là 21 tháng tù, phù hợp với đề nghị của Kiểm sát viên.

Theo đó, đây là bản án thích đáng, nghiêm minh, là bài học để những người con, cháu chỉ vì những mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống đã có hành vi gây thương tích, hủy hoại tài sản của người thân tại nhà thờ họ mà bị cáo là cháu đích tôn.

Lệ Thủy - Đức Hải