leftcenterrightdel
 Trưởng đoàn công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát

Đoàn kiểm sát do đồng chí Nguyễn Thế Văn - Phó Viện trưởng VKSND huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng làm Trưởng đoàn, cùng tham gia có đại diện của Ủy ban Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam huyện Tiên Lãng, đại diện Cơ quan thi hành án hình sự và đại diện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tiên Lãng.

Quá trình làm việc, sau khi nghe báo cáo của lãnh đạo Ủy ban nhân dân và Công an các xã, thị trấn, đoàn công tác đã trực tiếp nghiên cứu sổ sách, văn bản, tài liệu, hồ sơ.

Thông qua hoạt động kiểm sát, VKSND huyện Tiên Lãng nhận thấy: các Ủy ban nhân dân và Công an xã, thị trấn đã thực hiện nghiêm túc trách nhiệm, quyền hạn của mình trong việc tiếp nhận, phân loại, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và trong việc quản lý, giám sát, giáo dục người chấp hành án tại địa phương theo quy định của pháp luật. Bên cạnh những kết quả đã đạt được, Ủy ban nhân dân và Công an các xã, thị trấn vẫn còn tồn tại một số vi phạm.

Đoàn kiểm sát đã trực tiếp trao đổi với từng Ủy ban nhân dân và Công an xã, thị trấn về những ưu điểm, nêu ra những mặt hạn chế, thiếu sót, đồng thời quán triệt nội dung của Thông tư liên tịch số 01/2021/TTLT ngày 29/11/2021 của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, VKSND tối cao, sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư liên tịch số 01/2017/TTLT ngày 29/12/2017 của Bộ Công an, Quốc phòng, Bộ Tài chính, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Đồng thời đoàn cũng quán triệt nội dung VKSND tối cao quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố và Thông tư liên tịch số 01/2023/TTLT-BCA-BQP-TANDTC-VKSNDTC ngày 18/01/2023 quy định việc phối hợp trong thực hiện một số quy định của Luật Thi hành án hình sự về thi hành án hình sự tại cộng đồng đối với các Ủy ban nhân dân xã, thị trấn. Qua đó, giúp cho cán bộ làm công tác tại đơn vị nắm chắc trình tự thủ tục trong việc giải quyết nguồn tin về tội phạm và thi hành án hình sự tại địa phương, từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả của khâu công tác trên địa bàn huyện Tiên Lãng.

 Kết thúc các buổi làm việc, Đoàn kiểm sát đã thông qua dự thảo kết luận. Đại diện lãnh đạo các đơn vị được kiểm sát đã ghi nhận, tiếp thu, cam kết khắc phục, bổ sung kịp thời các thiếu sót theo đúng quy định pháp luật.

Khánh Quyên