Đồng chí Trần Thế Kính, Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bí Thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh chủ trì Hội nghị.

Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí Phó viện trưởng VKSND tỉnh; lãnh đạo các phòng 1, 2, Văn phòng tổng hợp và VKSND cấp huyện.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Bốn - Trưởng phòng 2 trình bày báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 và tổng hợp rút kinh nghiệm kết quả 2 năm triển khai thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021 của liên ngành Bộ Công an - Bộ Quốc phòng - Bộ Tài chính - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - VKSND tối cao quy định việc phối hợp giữa các cơ quan có thẩm quyền trong việc thực hiện một số quy định của BLTTHS về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố. Báo cáo đánh giá những kết quả đã đạt được; những hạn chế trong thời gian qua.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Hội nghị cũng đã tập trung thảo luận những vướng mắc, bất cập qua thực tiễn thực hiện 2 TTLT nêu trên từ đó đề ra các giải pháp để thực hiện có hiệu quả công tác THQCT, kiểm sát việc tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trong thời gian tới cũng như kiến nghị, đề xuất liên ngành Trung ương sửa đổi, bổ sung 2 Thông tư liên tịch nêu trên cho phù hợp với thực tiễn và các quy định của pháp luật có liên quan.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Trần Thế Kính - Tỉnh ủy viên, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Hà Nam đã đạt được trong thực hiện Thông tư liên tịch số 01/2017 ngày 29/12/2017 và Thông tư liên tịch số 01/2021 ngày 29/11/2021 của liên ngành Trung ương qua đó góp phần thực hiện tốt công tác THQCT, kiểm sát việc tiếp nhận giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Thế Kính - Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam phát biểu kết luận Hội nghị.

Trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng yêu cầu đồng chí Thủ trưởng các đơn vị, Viện kiểm sát 2 cấp tỉnh Hà Nam nghiêm túc thực hiện các nội dung trong Thông tư liên tịch và các văn bản pháp luật liên quan đến công tác giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm.

Bên cạnh đó, Kiểm sát viên được phân công phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động nắm chắc việc tiếp nhận tố giác, tin báo về tội phạm, phối hợp với Điều tra viên làm tốt công tác phân loại xử lý, theo sát tiến độ giải quyết. Kịp thời đề ra yêu cầu xác minh có chất lượng, bám sát các dấu hiệu pháp lý của tội phạm, căn cứ khởi tố vụ án hình sự, những tài liệu, chứng cứ cần thu thập, những vấn đề có tính bắt buộc phải làm rõ khi xác minh, phân loại vụ việc….

Chi Lan