leftcenterrightdel
 VKSND huyện Hải Hà tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh.

Mới đây, VKSND huyện Hải Hà (Quảng Ninh) phối hợp với Ban Giám hiệu trường THPT Quảng Hà tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các em học sinh trường THPT Quảng Hà. Tham dự chương trình tuyên truyền pháp luật có hơn 1.000 học sinh của trường.

Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên VKSND huyện Hải Hà đã nêu một số câu hỏi do các thành viên Tổ tuyên truyền đưa ra; các em học sinh sôi nổi trình bày những hiểu biết của mình đối với tội phạm ma túy và gây rối trật tự công cộng. 

Trên cơ sở thực tiễn các vụ án về ma túy, gây rối trật tự công cộng đã được xét xử trên địa bàn huyện Hải Hà, Báo cáo viên đã truyền đạt, phổ biến cho học sinh những quy định hiện hành của Bộ luật hình sự về việc xử lý hình sự, mức án, hậu quả đối với các hành vi phạm tội “Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy” và “Gây rối trật tự công cộng”. 

Qua đó, nâng cao nhận thức của các em học sinh đối với các loại tội trên; định hướng cho các em học sinh cần trang bị cho mình kiến thức pháp luật và cách thức phòng ngừa các hành vi vi phạm pháp luật.

Thảo luận, trao đổi về ý nghĩa của buổi tuyên truyền đối với giáo viên và học sinh của Trường THPT Quảng Hà, đại diện nhà trường cho rằng, buổi tuyên truyền là hoạt động ý nghĩa và rất thiết thực. Không chỉ giúp học sinh nắm vững và nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về phòng, chống ma túy, gây rối trật tự công cộng, mà buổi tuyên truyền còn góp phần nâng cao kỹ năng sống, phương pháp phòng tránh và cách thức giải quyết cho học sinh, giáo viên xảy ra những hành vi trên.

Qua buổi tuyên truyền, nhà trường cũng đề nghị VKSND huyện Hải Hà thường xuyên phối hợp tổ chức nhiều hơn các chương trình tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật trong thời gian tới, để các em học sinh hiểu biết thêm về pháp luật, tránh xa những vi phạm và tệ nạn xã hội.

Đức Trung