Phiên toà nhằm nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử của Kiểm sát viên tại phiên tòa và nâng cao hiệu quả hoạt động xét xử.

Tham dự phiên tòa có các đồng chí đại diện Lãnh đạo, Kiểm sát viên các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh Hà Tĩnh, Đại diện Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh; lãnh đạo, Kiểm sát viên của VKSND huyện Lộc Hà, Thạch Hà và Điều tra viên, Kiểm sát viên, Thẩm phán của liên ngành các cơ quan tư pháp huyện Can Lộc.

leftcenterrightdel
 Các bị cáo tại phiên Toà.

Theo Cáo trạng truy tố: Vào khoảng 20h20’ ngày 9/6/2022 tại địa phận thôn Tiến Thịnh xã Phú Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an huyện Can Lộc tuần tra phát hiện và bắt quả tang Phan Thanh Xuân, (SN 1994, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) và Trần Văn Cường, (SN 1990, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) đang có hành vi tàng trữ trái phép 0,5194 gam ma túy Methamphetamine.

Quá trình điều tra đã xác định Đặng Đình Hoàn (SN 1991, trú tại xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc) là người đã chuyển khoản tiền cho Phan Thanh Xuân để cùng nhau đi mua ma túy về sử dụng. Đây là vụ án đồng phạm giản đơn trong đó các bị can đều có vai trò là người thực hành.

leftcenterrightdel
  Quang cảnh phiên Toà.

Tại phiên tòa, Kiểm sát viên đã chủ động tham gia xét hỏi, làm rõ hành vi phạm tội của các bị cáo, bảo vệ Cáo trạng truy tố của Viện kiểm sát. Trên cơ sở đề nghị của Viện kiểm sát, Tòa án đã tuyên phạt bị cáo Đặng Đình Hoàn 15 tháng tù, bị cáo Trần Văn Cường 15 tháng tù, bị cáo Phan Thanh Xuân 24 tháng tù.

Sau phiên tòa, VKSND huyện Can Lộc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử. Tại phiên họp, đồng chí - Trưởng phòng 7 VKSND tỉnh Hà Tĩnh cùng tất cả các đồng chí tham dự phiên tòa đã có nhiều ý kiến nhận xét, góp ý về những ưu điểm và những thiếu sót của phiên tòa, giúp Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử rút ra được nhiều kinh nghiệm, thực hiện tốt hơn những phiên tòa về sau.

Được biết, ngoài chỉ tiêu chọn phiên tòa xét xử theo cụm thì VKSND huyện Can Lộc còn đạt nhiều chỉ tiêu khác như phiên tòa rút kinh nghiệm đối với lãnh đạo tham gia kiểm sát xét xử, phiên tòa số hóa hồ sơ.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh phiên Toà.
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 VKSND huyện Can Lộc đã tổ chức họp rút kinh nghiệm đối với Kiểm sát viên và Hội đồng xét xử. 

Bùi Lâm