leftcenterrightdel
 Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Cai Lậy công bố Quyết định cưỡng chế

Vừa qua, VKSND huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã cử Kiểm sát viên tham gia kiểm sát việc cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất cho ông Trần Hoài Giang, là người mua tài sản thông qua dịch vụ bán đấu giá tài sản để thi hành án. Người phải chuyển giao tài sản là ông Bùi Văn Đệ, bà Nguyễn Thị Hai, địa chỉ: ấp Đông Hòa, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Theo các Bản án và Quyết định đã có hiệu lực pháp luật của Tòa án nhân dân huyện Cai Lậy và Tòa án nhân dân tỉnh Tiền Giang thì ông Bùi Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Hai phải có trách nhiệm liên đới trả cho nhiều người, tổng số tiền là 1.529.056.600 đồng.

Trong giai đoạn thi hành án, ông Bùi Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Hai có điều kiện để thi hành án nhưng không tự nguyện thực hiện. Do đó để đảm bảo cho việc thi hành án, Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Cai Lậy đã kê biên tài sản là quyền sử dụng đất và tài sản trên đất của ông Đệ, bà Hai; ông Trần Hoài Giang là người mua được tài sản thông qua hợp đồng dịch vụ bán đất giá tài sản của Chi cục THADS huyện Cai Lậy.

leftcenterrightdel
 Hiện trường thực hiện hoạt động cưỡng chế

Ông Bùi Văn Đệ và bà Nguyễn Thị Hai không tự nguyện giao tài sản cho ông Trần Hoài Giang, là người mua được tài sản nên Chi cục Thi hành án dân sự huyện Cai Lậy ra Quyết định cưỡng chế thi hành án số 16/QĐ-CCTHADS ngày 13//02/2023, tiến hành cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất diện tích 1.605,2 m2 thửa đất số 452, tờ bản đồ số 19, tọa lạc tại ấp Đông Hòa, xã Tam Bình, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang cho ông Trần Hoài Giang.

Trình tự thủ tục, các quyết định này đều được Kiểm sát viên kiểm sát chặt chẽ, đảm bảo đúng quy định của pháp luật.

Tại buổi cưỡng chế, Kiểm sát viên đã xác định đầy đủ các lực lượng liên quan tham gia thực hiện việc cưỡng chế như đại diện Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Cai Lậy, Cảnh sát hỗ trợ tư pháp Công an huyện Cai Lậy, Công an xã Tam Bình; Tư pháp xã Tam Bình; địa chính xã Tam Bình; Trưởng ấp Đông Hòa, xã Mỹ Long; nhân viên Điện lực Cai Lậy; nhân viên Trạm y tế xã Tam Bình.

Đồng thời Kiểm sát viên đại diện VKSND huyện Cai Lậy cũng thực hiện kiểm sát hoạt động cưỡng chế chuyển giao quyền sử dụng đất và tài sản gắn liền với đất đúng chức năng nhiệm vụ được giao, tuân thủ đầy đủ quy định pháp luật, qua đó góp phần đảm bảo thi hành thành công bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật.

Đức Hùng