leftcenterrightdel
 Hình ảnh tại buổi tiêu hủy vật chứng

Theo Quyết định về việc thành lập Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản số: 02/QĐ-CCTHADS ngày 25/11/2022 của Chi cục THADS huyện Cầu Kè, lực lượng chức năng tiến hành tiêu hủy vật chứng, tài sản theo các Quyết định thi hành án số: 77, 79, 85, 99/QĐ-CCTHADS cùng ngày 11/11/2022 của Chi cục THADS huyện Cầu Kè.

Đây là vật chứng, tài sản trong 4 bản án hình sự về các tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”, “Vận chuyển hàng cấm” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đã có hiệu lực thi hành.

Trước khi tiến hành tiêu hủy, Hội đồng tiêu hủy và Kiểm sát viên cùng kiểm tra, xác định đúng và đầy đủ vật chứng, tài sản được thể hiện trong Bản án và Quyết định thi hành án.

Sau khi kiểm tra, Hội đồng tiêu hủy thống nhất áp dụng các biện pháp tiêu hủy phù hợp với từng loại vật chứng, tài sản như: đối với ma túy thì hòa vào nước và đổ bỏ; đối với những vật dễ cháy thì tiến hành đốt cháy; những vật không đốt cháy được thì đập vỡ, bẻ cong hoặc làm biến dạng đến mức không thể sử dụng được.

Qua kiểm sát, Kiểm sát viên nhận thấy thành phần Hội đồng tiêu hủy vật chứng đúng theo Quyết định thành lập Hội đồng tiêu hủy vật chứng và đúng theo quy định của Luật Thi hành án dân sự; Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã thực hiện đúng trình tự, thủ tục quy định đối với việc tiêu hủy vật chứng.

Quốc Toàn