leftcenterrightdel
 Tập thể VKSND huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng.(Ảnh minh họa)

Trong thời gian qua tình hình tội phạm trên địa bàn huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng diễn biến phức tạp và có chiều hướng gia tăng cả về số vụ và đối tượng xâm hại tình dục trẻ em và người có nhược điểm về tâm thần; hậu quả một số vụ gây ra bức xúc trong dư luận, làm nạn nhân có thai.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, VKSND huyện Mỹ Tú đã thụ lý kiểm sát 34 tố giác, tin báo về tội phạm, trong đó có 6 vụ về tội phạm xâm hại tình dục (chiếm 15% tổng nguồn tin thụ lý); Cơ quan điều tra đã khởi tố 5 vụ/5 bị can (tăng 5 vụ/5 bị so với cùng kỳ năm 2020). 

Nhằm tăng cường công tác đấu tranh, phòng ngừa vi phạm, tội phạm xâm hại tình dục trong thời gian tới, VKSND huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng đã ban hành kiến nghị yêu cầu Chủ tịch UBND huyện chỉ đạo UBND cấp xã, các phòng, ban, các tổ chức đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là hành vi dâm ô, hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Tuyên truyền, phổ biến pháp luật về phòng chống tệ nạn mại dâm, phòng chống xâm hại tình dục trẻ em đến rộng rãi quần chúng nhân dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh thiếu niên ở địa bàn, khu dân cư; tổ chức phát động phong trào "Toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc" trong toàn huyện, nhất là lực lượng Công an huyện và Công an các xã, thị trấn thường xuyên ra quân trấn áp các loại tội phạm.

Đồng thời, đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường phối hợp với gia đình, quan tâm, giám sát thanh, thiếu niên thường xuyên có biểu hiện vi phạm pháp luật; mở các lớp hướng nghiệp, dạy nghề, tạo điều kiện cho thanh thiếu niên có công việc làm ổn định.

Mai Phong