PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội dự và chủ trì Hội thảo.

Tham dự Hội thảo còn có sự tham dự của các thầy, cô là giảng viên trong Nhà trường, đại diện BCH Đoàn trường, đại diện nhà tài trợ và các tác giả, nhóm tác giả tham luận tại Hội thảo. 

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến thông qua nền tảng Zoom Cloud Meeting nhằm tạo điều kiện cho các bạn đoàn viên, sinh viên để trao đổi, thảo luận, góp ý và bày tỏ quan điểm của bản thân đối với các vấn đề pháp lý hiện còn nhiều hạn chế, bất cập.

Hội thảo khoa học sinh viên là một hoạt động thường niên của Đoàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội nhằm tạo sân chơi bổ ích, khơi nguồn đam mê nghiên cứu khoa học cho sinh viên, qua đó giúp sinh viên có niềm yêu thích nghiên cứu khoa học, tìm tòi, học hỏi về kiến thức chuyên ngành trong thời đại mới.

Hội thảo đã thu hút nhiều bài viết chất lượng của các tác giả, nhóm tác giả gửi về cho Ban tổ chức; thể hiện tinh thần ham học hỏi, say mê nghiên cứu khoa học của sinh viên toàn toàn trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, góp phần thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học.

leftcenterrightdel
 PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường và sinh viên Nhà trường.
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các sinh viên.
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô giáo tham dự Hội thảo.

Phát biểu đề dẫn, PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học trong sinh viên nói chung và nghiên cứu các vấn đề pháp lý trong lĩnh vực pháp luật dân sự nói riêng.

Các tác giả, nhóm tác giả lần lượt trình bày các bài tham luận của mình. Nội dung Hội thảo bao gồm các vấn đề xoay quanh chế định trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng theo pháp luật dân sự Việt Nam.

Ban tổ chức đã lựa chọn và đánh giá kỹ lưỡng được 19 bài tham luận đề cập đến rất nhiều vấn đề lý luận, pháp lý cũng như các vướng mắc, hạn chế trong quy định pháp luật hiện nay thể hiện sự đầu tư cả về hình thức lẫn nội dung.

Một số bài tham luận có chất lượng, thể hiện sự nghiên cứu công phu, khoa học như: Nhóm sinh viên Nguyễn Việt Hoàng, Bùi Thị Cẩm Tú, Triệu Anh Thư với đề tài “Một số điểm mới về trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng và căn cứ phát sinh theo Bộ luật dân sự năm 2015”; nhóm sinh viên Vương Tiểu Vi, Lê Xuân Luận với chủ đề “Trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng có yếu tố nước ngoài theo pháp luật Việt Nam và liên hệ với pháp luật thế giới”; nhóm sinh viên Lê Thị Minh Lan, Nguyễn Thị Nhung, Lê Phú Cường với chủ đề “Vấn đề bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng do nhiều người cùng gây ra theo Bộ luật dân sự năm 2015 - Vướng mắc và giải pháp hoàn thiện”; nhóm sinh viên Trịnh Thục Anh, Bùi Thị Quỳnh Chi, Nguyễn Hương Giang với chủ đề “Bồi thường tổn thất về tinh thần cho bị xâm phạm về tính mạng sức khỏe danh dự nhân phẩm và uy tín - Thực trạng và giải pháp”; sinh viên Phan Công Thông với chủ đề “Bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra - Một số vấn đề cần lưu ý, thực trạng và giải pháp hoàn thiện pháp luật”...

Phần trình bày của các tác giả, nhóm tác giả đã gợi mở ra nhiều vấn đề lý luận, thực tiễn thu hút sự quan tâm và phản biện đến từ các bạn sinh viên và giải đáp bổ sung của các thầy cô giáo. Nhiều câu hỏi xoay quanh các đề tài được các bạn sinh viên nêu ra. Không khí thảo luận trong Hội thảo trên tinh thần chia sẻ và học hỏi.

Hội thảo khoa học sinh viên năm 2023 đã diễn ra thành công tốt đẹp sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, tập trung, hiệu quả. Thông qua chương trình Hội thảo lần này, các bạn sinh viên đã tiếp thu thêm được nhiều kiến thức bổ ích, thiết thực từ những trao đổi, chia sẻ tâm huyết, cởi mở từ phía các thầy cô đồng thời góp phần thúc đẩy hơn nữa phong trào học tập và nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội trong tương lai.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 PGS.TS. Vũ Thị Hồng Vân - Phó Hiệu trưởng Nhà trường cùng các thầy, cô giáo và các sinh viên chụp ảnh lưu niệm.

Mỹ Hiền - Huyền My