leftcenterrightdel
 Phó Viện trưởng Đặng Thị Nhị Kiều, Trưởng Đoàn kiểm sát công bố Quyết định trực tiếp kiểm sát.

Đoàn trực tiếp kiểm sát do đồng chí Đặng Thị Nhị Kiều, Phó Viện trưởng VKSND huyện Châu Thành làm Trưởng đoàn, cùng các thành viên là cán bộ, Kiểm sát viên của đơn vị.

Tại buổi làm việc, sau khi nghe Trưởng Nhà tạm giữ - Công an huyện Châu Thành báo cáo số liệu và tình hình chấp hành pháp luật trong công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ, đoàn đã trực tiếp nghiên cứu các hồ sơ, kiểm tra sổ sách, các tài liệu có liên quan đến công tác tạm giữ, tạm giam và thi hành án phạt tù; gặp hỏi trực tiếp những người bị tạm giữ, tạm giam và phạm nhân đang chấp hành án phạt tù tại Nhà tạm giữ.

Qua trực tiếp kiểm sát nhận thấy, thời gian vừa qua Nhà tạm giữ - Công an huyện Châu Thành đã đạt được những kết quả như: thực hiện tốt việc mở, ghi chép và quản lý các sổ sách trong công tác tạm giữ, tạm giam theo quy định tại Thông tư số 20/2016/TT-BCA ngày 8/6/2016 của Bộ Công an, từ đó thuận tiện cho việc tra cứu khi cần thiết và phục vụ tốt cho việc nắm tình hình nhập, xuất.

Các trình tự, thủ tục hồ sơ tạm giữ, tạm giam; thời hạn tạm giữ, tạm giam trong các giai đoạn tố tụng được thực hiện đảm bảo đầy đủ và không để xảy ra trường hợp quá hạn. Nhà tạm giữ đã tổ chức cho người bị tạm giữ, tạm giam, phạm nhân được gặp thân nhân, nhận gửi quà, thư, sách báo và đã tổ chức thực hiện chế độ ăn theo đúng quy định trong những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn… theo đúng quy định.

Bên cạnh đó, việc điều chuyển, trích xuất người bị tạm giữ, tạm giam; giao, nhận, điều chuyển người bị bắt hoặc đầu thú theo quyết định truy nã đang bị tạm giữ, tạm giam; việc trích xuất phạm nhân và công tác phối hợp thực hiện trích xuất phạm nhân phục vụ công tác điều tra, truy tố, xét xử và việc lập hồ sơ, thủ tục báo cáo Cơ quan THAHS Công an tỉnh đề nghị chuyển người bị kết án đi chấp hành án đều được thực hiện đúng quy định

Ngoài những mặt đã đạt được, Đoàn trực tiếp kiểm sát cũng phát hiện và ghi nhận một số hạn chế, thiếu sót của Nhà tạm giữ - Công an huyện Châu Thành.

Kết thúc buổi trực tiếp kiểm sát, VKSND huyện Châu Thành đã ban hành kết luận và kiến nghị, yêu cầu Nhà tạm giữ Công an huyện cần tiếp tục tăng cường, phát huy hơn nữa những ưu điểm đã đạt được và khắc phục những hạn chế, thiếu sót.

Tại buổi làm việc, đồng chí Trần Tấn Tài, Trưởng Nhà tạm giữ - Công an huyện Châu Thành thay mặt đơn vị phát biểu tiếp thu ý kiến kết luận và kiến nghị của Đoàn kiểm sát; đồng thời mong muốn VKSND huyện Châu Thành tiếp tục tăng cường thực hiện công tác kiểm sát, phối hợp và hỗ trợ kịp thời nhằm giúp cho đơn vị thực hiện ngày càng tốt hơn nữa những mặt đã đạt được, và khắc phục những hạn chế thiếu sót trong công tác tạm giữ, tạm giam trong thời gian tới.

Minh Hoàng