Nhằm mục đích nâng cao kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ, Kiểm sát viên làm công tác tuyên truyền, ngày 27/7/2023, VKSND tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền, tập huấn chuyên sâu về kỹ năng viết tin, bài, kỹ năng ứng xử với báo chí và kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông cho cán bộ, Kiểm sát viên VKSND 2 cấp tỉnh Hà Nam.

Đồng chí Phan Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam chủ trì Hội nghị. Các đồng chí Nguyễn Quốc Phương, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam, Viện trưởng các VKSND cấp huyện, thị xã và cán bộ phụ trách truyền thông tại đơn vị, tham dự Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phan Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam chủ trì Hội nghị.

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật và đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật báo cáo tại lớp tập huấn.

Tại Hội nghị, đồng chí Phan Thị Kim Hoa trình bày nội dung tập huấn "Chia sẻ về ứng xử với báo chí và giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông". Trong  đó, có nội dung nhận diện khủng hoảng truyền thông, cách ứng xử với báo chí và giải pháp xử lý khủng hoảng truyền thông.

Báo cáo tại Hội nghị, đồng chí Phan Thị Kim Hoa đã khái quát công tác tuyên truyền của ngành Kiểm sát, các cơ quan báo chí của Ngành, trong đó có Báo Bảo vệ pháp luật.

leftcenterrightdel
Đồng chí Phan Thị Kim Hoa, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật báo cáo tại lớp tập huấn.

Đồng chí Phan Thị Kim Hoa đã chia sẻ về sự phát triển của các cơ quan báo chí trong nước và tính đa dạng của mạng xã hội. Nhấn mạnh về những tính năng của mạng xã hội, những ưu điểm và mặt cần lưu ý khi thông tin trên mạng xã hội. Việc để xảy ra khủng hoảng truyền thông, lan truyền những thông tin chưa chính xác về các cơ quan, tổ chức, cá nhân để lại nhiều hậu quả khó lường. Vì vậy, cần nhận diện để phòng, chống và có kỹ năng xử lý những thông tin thất thiệt, nguy cơ gây ra khủng hoảng truyền thông.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Đặc biệt, đồng chí Phan Thị Kim Hoa đã chia sẽ một số kinh nghiệm, kỹ năng ứng xử với truyền thông, cách cung cấp thông tin báo chí phù hợp với quy định và đảm bảo được công tác tuyên truyền.

Báo cáo tập huấn tại Hội nghị, đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật  trình bày một số kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí: Kỹ năng viết tin và bài phản ánh; Kinh nghiệm chụp ảnh đăng báo, kinh nghiệm trong biên tập, rút tít tin bài; Một số lỗi thường gặp qua khảo sát từ trang Điện tử của VKSND tỉnh Hà Nam.

leftcenterrightdel

Đồng chí Vũ Mạnh Hà, Phó Tổng Biên tập Báo Bảo vệ pháp luật báo cáo tại lớp tập huấn.

Đặc biệt, đồng chí Vũ Mạnh Hà đã sơ lược về một số lỗi thường gặp khi thể hiện tác phẩm báo chí, ảnh báo chí trên trang thông tin điện tử VKSND tỉnh Hà Nam. Đồng thời, gợi mở để đại biểu cùng so sánh những tác phẩm báo chí hoàn chỉnh và những tác phẩm báo chí có lỗi để từ đó các đại biểu rút ra kinh nghiệm khi viết tin, bài và biên tập tác phẩm báo chí.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Phan Văn Minh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hà Nam, cảm ơn, ghi nhận và biểu dương tinh thần làm việc của các báo cáo viên và các cán bộ, Kiểm sát viên tham gia buổi tập huấn. Tuy thời gian chỉ có 1 buổi sáng nhưng những kiến thức và kỹ năng viết tin, bài đã phần nào được trình bày tập huấn cụ thể, dễ hiểu, mang tính áp dụng cao.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự tập huấn.

Đồng chí Phan Văn Minh nhấn mạnh, lãnh đạo VKSND 2 cấp phải chú trọng công tác tuyên truyền. Cán bộ, Kiểm sát viên tham gia buổi tập huấn cần phát huy những kiến thức, kỹ năng đã học được để áp dụng và thực hiện nghiêm túc hơn nữa công tác tuyên truyền tại đơn vị mình. Đồng thời, chỉ đạo các cán bộ, Kiểm sát viên cần tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan báo chí trong Ngành, đặc biệt là Báo Bảo vệ pháp luật của VKSND tối cao, phối hợp cung cấp thông tin và viết tin, bài trên Báo Bảo vệ pháp luật.

Nhóm PV