leftcenterrightdel
 Toàn cảnh phiên tòa giả định.

Phiên tòa giả định được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh THCS tiếp cận thực tiễn pháp luật thông qua việc tham dự chương trình “Tòa tuyên án”; qua đó nâng cao ý thức pháp luật của đoàn viên, thanh thiếu niên và hình thành chuẩn mực ứng xử phù hợp với các quy tắc của pháp luật.

Đây cũng là chương trình nhằm thực hiện chủ trương, đường lối, quan điểm chỉ đạo của Đảng, Nhà nước và của ngành Tư pháp để góp phần nâng cao chất lượng công tác phổ biến giáo dục pháp luật tại địa bàn dân cư.

leftcenterrightdel
 Trao quà sau phần thi tìm hiểu pháp luật.

Theo đó, Chi đoàn VKSND - TAND huyện Hàm Thuận Bắc đã phối hợp với Chi đoàn cơ sở Công an huyện và Đoàn thanh niên xã Hàm Đức tổ chức phiên tòa về tội tàng trữ trái phép chất ma túy và tội mua bán trái pháp chất ma túy theo quy định tại Điều 249, Điều 251 Bộ luật hình sự theo kế hoạch số 05/KHLT/ĐTN-PTP ngày 6/6/2023 của Huyện đoàn và Phòng Tư pháp huyện.

Đây là một vụ án xảy ra trong thực tế nhưng đã được chuyển hóa thông tin để phù hợp với lứa tuổi Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, theo hướng kết hợp thực tiễn, sống động, lồng ghép nội dung giáo dục pháp luật với giáo dục đạo đức, văn hóa truyền thống. 

Phiên tòa đã mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho Đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh, sau phiên tòa là phần tìm hiểu pháp luật về chất ma túy. Các câu hỏi chủ yếu gắn liền với nội dung phiên tòa vừa diễn ra nên khá thuận lợi cho các bạn đoàn viên, thanh thiếu niên, học sinh tham gia trả lời, tạo ra không khí rất sôi nổi cho chương trình, mỗi câu trả lời đúng đều nhận được phần quà từ ban tổ chức.

Cao Thương