leftcenterrightdel
 Kiểm sát tiêu hủy vật chứng nhiều loại “tiền giả” tại Cục thi hành án

Theo đó, Hội đồng tiêu hủy vật chứng đã tiến hành tiêu hủy các vật chứng, tài sản theo Quyết định số 13/QĐ-CTHADS ngày 17/10/2019 và Quyết định 09/QĐ-CTHADS ngày 17/10/2019 đối với 2 bản án hình sự của TAND tỉnh đã có hiệu lực pháp luật tại kho vật chứng Cục thi hành án dân sự tỉnh Kiên Giang.

Trong số các vật chứng, tài sản tiêu hủy là tiền Việt Nam có mệnh giá 50.000 đồng và 500.000 đồng loại tiền giả. Tại điểm tiêu hủy, Hội đồng tiêu hủy tiến hành kiểm tra thực tế số tang vật, tài sản theo từng bản án, quyết định thi hành án để tiến hành tiêu hủy theo quy định.

Hội đồng tiêu hủy vật chứng sau khi đã kiểm tra xác định toàn bộ tang vật, vật chứng đúng với số lượng được thể hiện trong bản án và quyết định chuyển giao vật chứng của VKS đã đưa ra tiêu hủy bằng biện pháp đốt cháy hoàn toàn những vật dễ cháy, những vật không đốt cháy được thì đập vỡ, bẻ cong làm biến dạng và đào hố chôn sâu dưới lòng đất 86 tờ tiền Việt Nam giả mệnh giá 500.000đ; 1 cây dao bấm loại màu đen.

Qua kiểm sát cho thấy việc tiêu hủy vật chứng đã tuân thủ đúng quy định của pháp luật về trình tự, thủ tục, các bước tiến hành, phương pháp tiêu hủy; vật chứng trước khi tiêu hủy đảm bảo còn niêm phong, nguyên vẹn theo đúng biên bản giao nhận vật chứng.

Thanh Phong - Trương Nghị