leftcenterrightdel
 Công bố Kết luận trực tiếp kiểm sát
Đoàn đã trực tiếp kiểm sát thủ tục thi hành án phạt tù, chế độ quản lý giam giữ, giáo dục, việc thực hiện chế độ ăn, mặc, ở, cấp phát tư trang, chế độ sinh hoạt, chăm sóc y tế, chế độ gặp thân nhân, nhận quà, liên lạc, tiếp nhận lưu ký; Việc tiếp nhận, giải quyết khiếu nại tố cáo; Tình hình chấp hành pháp luật của các cơ quan liên quan và phúc tra việc thực hiện kiến nghị của Viện Kiểm sát; kiểm tra nơi ăn, ở, bệnh xá, căng tin, khu lao động và gặp hỏi một số phạm nhân.
leftcenterrightdel
 Thành viên Đoàn kiểm sát góp ý

Ngày 6/6/2023 vừa qua, Đoàn kiểm sát đã tổ chức công bố kết luận trực tiếp kiểm sát việc thi hành án phạt tù tại Trại giam Định Thành. Tham gia buổi kết luận, về phía VKSND tỉnh An Giang có Viện trưởng Huỳnh Đông Bắc và các Kiểm sát viên trong Đoàn.

Đơn vị được kiểm sát có Đại tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành cùng tập thể Ban Giám thị, chỉ huy các Đội nghiệp vụ, các phân trại.

leftcenterrightdel
 Đại tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam phát biểu tiếp thu
Bản kết luận đã ghi nhận những kết quả đã đạt được trong thời điểm kiểm sát, được sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Ban Giám thị, của Chỉ huy các phân trại, các đội nghiệp vụ, sự cố gắng và trách nhiệm trong công việc của cán bộ chiến sỹ, công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù tại Trại giam Định Thành đã đạt được nhiều kết quả tích cực; Các quyền và lợi ích chính đáng của phạm nhân không bị pháp luật tước bỏ được tôn trọng, đảm bảo. Đồng thời, kết luận cũng đã chỉ ra một số hạn chế cần khắc phục để thực hiện tốt hơn nữa công tác quản lý, giáo dục người chấp hành án phạt tù.
leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh An Giang Huỳnh Đông Bắc phát biểu kết luận
Thay mặt Ban Giám thị, Đại tá Huỳnh Trí Thương, Giám thị Trại giam Định Thành đã tiếp thu toàn bộ nội dung Viện Kiểm sát đã nêu trong bản kết luận; Chỉ đạo đơn vị nghiêm túc rút kinh nghiệm, đề ra giải pháp nhằm khắc phục những mặt còn thiếu sót, hạn chế. Đồng chí cũng khẳng định việc trực tiếp kiểm sát của VKSND tỉnh rất cần thiết, góp phần quan trọng trong việc giúp Trại giam Định Thành nâng cao chất lượng công tác quản lý và giáo dục người chấp hành án phạt tù.
Phi Sơn - Thanh Thuận