VKSND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức thành công vòng thi thứ hai của cuộc thi viết và trình bày Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự và bế mạc cuộc thi. Đây là thành công tiếp nối về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao năng lực nghiệp vụ, bồi dưỡng cán bộ trong ngành của Ban cán sự Đảng, lãnh đạo VKSND tỉnh Nghệ An; là tiền đề xây dựng đội ngũ cán bộ, Kiểm sát viên ngày càng “Vững về chính trị, giỏi về nghiệp vụ, tinh thông về pháp luật, công tâm và bản lĩnh, kỷ cương và trách nhiệm”. 

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An Tôn Thiện Phương tại cuộc thi. Ảnh VKSNA.

Tại cuộc thi, đã ghi nhận 10 thí sinh có số điểm viết cao nhất của vòng thi viết Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự. Ban tổ chức đã chọn mỗi phần thi lấy 3 thí sinh có điểm thi cao từ trên xuống để tham gia vòng thi trình bày Cáo trạng, bài phát biểu vụ án dân sự. Vòng thi trình bày và Lễ bế mạc được truyền hình trực tuyến đến 21 điểm cầu VKSND cấp huyện.

Tại phần thi này, các thí sinh trình bày bài thi Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự của mình và trả lời một số câu hỏi, giải quyết tình huống do Ban giám khảo đưa ra. Câu hỏi đưa ra cho thí sinh là những tình huống thực tiễn phát sinh tại phiên tòa, những quy định của pháp luật liên quan đến vụ án hình sự, vụ án dân sự mà thí sinh với vai trò là Kiểm sát viên kiểm sát việc giải quyết vụ án. Các thí sinh đã thể hiện được kiến thức, tư duy pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ của mình để trả lời các câu hỏi do Ban giám khảo đưa ra, đồng thời thể hiện được phong thái tự tin, bản lĩnh của Kiểm sát viên khi thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa.

leftcenterrightdel
 Các thí sinh tiêu biểu tại cuộc thi. Ảnh VKSNA.

Bế mạc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 2 giải nhất cho Kiểm sát viên Nguyễn Thị Minh – Kiểm sát viên sơ cấp, VKSND huyện Đô Lương tại phần thi viết và trình bày Cáo trạng và Kiểm sát viên Trần Thúy Hằng – Kiểm sát viên trung cấp, Phòng 10 VKSND tỉnh tại phần thi viết và trình bày bài phát biểu vụ án dân sự. Ngoài ra, 2 giải nhì, 2 giải ba, 4 giải khuyến khích cũng đã được trao cho các thí sinh xuất sắc, có bài thi chất lượng đạt điểm cao.

Phát biểu bế mạc, đồng chí Dương Thị Liên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi biểu dương tinh thần các thí sinh tham gia cuộc thi với thái độ nghiêm túc, phát huy hết khả năng, tinh thần trách nhiệm để có những bài dự thi đạt chất lượng. Đồng chí cũng đã biểu dương và chúc mừng các cá nhân xuất sắc đã giành điểm cao và đạt giải trong cuộc thi.

leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An trao giải Nhất cho 2 thí sinh. Ảnh VKSNA.

Đồng chí Dương Thị Liên khẳng định, cuộc thi không chỉ là dịp để cán bộ, Kiểm sát viên học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng xây dựng Cáo trạng, Bài phát biểu vụ án dân sự mà còn là phương pháp hiệu quả để lãnh đạo VKSND hai cấp đánh giá được chất lượng đội ngũ cán bộ, trên cơ sở đó các xây dưng chương trình đào tạo, bồi dưỡng phù hợp, hiệu quả. Đồng chí đề nghị lãnh đạo các đơn vị, các đồng chí Kiểm sát viên, Kiểm tra viên, Chuyên viên VKSND hai cấp tỉnh Nghệ An tiếp tục nỗ lực học tập, trau dồi kiến thức, nâng cao kỹ năng chuyên môn, nghiệp vụ để có thể hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Thành viên BTC, tổ giúp việc nhận giấy khen của Viện trưởng VKSND tỉnh Nghệ An. Ảnh VKSNA.

Phát biểu tại lễ bế mạc cuộc thi, đồng chí Tôn Thiện Phương - Viện trưởng VKSND tỉnh cũng đã biểu dương tinh thần của Ban tổ chức, Tổ giúp việc cuộc thi. Mặc dù gặp nhiều khó khăn khi lần đầu tiên tổ chức một cuộc thi bằng hình thức trực tuyến, tuy nhiên Ban tổ chức và tổ giúp việc cuộc thi đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực, chủ động tổ chức triển khai cuộc thi một cách bài bản, có chất lượng để cuộc thi được diễn ra và kết thúc một cách thành công tốt đẹp, đồng thời đảm bảo được các quy định về phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Bùi Tiến