Thực hiện chủ trương của ngành Kiểm sát nhân dân nói chung và VKSND TP Đà Nẵng nói riêng về tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từng bước chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ, VKSND quận Cẩm Lệ đã triển khai, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng Kiểm sát viên trong thực hành báo cáo án bằng phương pháp trình chiếu, số hóa hồ sơ.

Tại buổi báo cáo án hình sự về tội “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ” quy định tại Điều 260 BLHS, lãnh đạo VKSND quận Cẩm Lệ được nghe Kiểm sát viên báo cáo nội dung vụ án đã được số hóa và tiến hành trình chiếu, minh họa trực quan sinh động.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên báo cáo án phân tích dữ liệu hình ảnh. (ảnh: KL)

Do tính chất vụ án phức tạp nên việc thực hiện bằng trình chiếu sẽ chuyển tải nội dung vụ án được dễ dàng, qua đó giúp lãnh đạo phụ trách có cái nhìn chính xác, tổng thể về vụ án cũng như xác định những vấn đề còn chưa được làm rõ hoặc khi cần đi vào chi tiết, những tài liệu gốc có trong hồ sơ có thể được trình chiếu (do đã scan phục vụ việc số hóa hồ sơ) giúp việc báo cáo án của Kiểm sát viên trở nên gọn gàng, nhanh chóng, chính xác hơn. Từ đó, lãnh đạo đơn vị cùng Kiểm sát viên dễ dàng nắm bắt nội dung vụ án, trực tiếp xem xét và đánh giá các chứng cứ cũng như quan điểm đề xuất của Kiểm sát viên để đưa ra những góp ý về đường lối giải quyết vụ án.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo nghe báo cáo nội dung vụ án. (ảnh: KL) 

Báo cáo án bằng hình ảnh không chỉ tạo trực quan sinh động, dễ nắm bắt, theo dõi mà còn góp phần tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, từng bước chuyển đổi số trong công tác nghiệp vụ. Thời gian qua, VKSND quận Cẩm Lệ đã bước đầu triển khai, giao chỉ tiêu cụ thể cho từng Kiểm sát viên thực hiện việc số hóa hồ sơ và trình chiếu tài liệu khi báo cáo án, cũng như việc số hóa hồ sơ trình chiếu tại phiên tòa khi cần thiết.

 

 

Khánh Linh - VKSND quận Cẩm Lệ