Ủy ban kiểm tra (UBKT) Thành ủy Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước vừa ra thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo ông Bùi Xuân Lợi – Phó Bí thư Thường trực, Chủ nhiệm UBKT Đảng ủy - Chủ tịch HĐND xã Tân Thành.

Cụ thể, UBKT Thành ủy Đồng Xoài xác định, năm 2019, có 3 doanh nghiệp tham gia làm đường giao thông nông thôn xã Tân Thành đã ủng hộ địa phương 140 triệu đồng. 

leftcenterrightdel

Trụ sở UBND xã Tân Thành, TP Đồng Xoài. 

Tuy nhiên số tiền này đã không được nhập vào công quỹ mà lại đem chia cho 11 cán bộ lãnh đạo và cán bộ chuyên môn của xã; chi hỗ trợ tiền Tết cho cán bộ công chức xã và cán bộ khu dân cư, chi tiền gặp mặt đầu năm mới… Hiện số tiền này đã được khắc phục, nộp trả vào ngân sách Nhà nước vào ngày 3/4/2020.

Cũng theo UBKT Thành ủy Đồng Xoài, cán bộ cấp dưới của ông Lợi còn kê thêm số lượng người tham dự trong danh sách trao huy hiệu Đảng và dự hội nghị sơ kết 9 tháng đầu năm của Đảng bộ xã, ông Lợi đã ký đề nghị thanh toán… để lấy tiền Nhà nước.

Năm 2019, tại 2 kỳ họp thứ X và XI, HĐND xã Tân Thành, cán bộ giúp việc cũng kê thêm số lượng đại biểu để thanh quyết toán sai quy định gần 26 triệu đồng.

Theo UBKT Thành ủy Đồng Xoài, ông Lợi đã thấy được trách nhiệm của bản thân trong vai trò là người đứng đầu và được giao nhiệm vụ nên ngày 1/4/2020 đã nộp lại số tiền thanh quyết toán sai quy định vào ngân sách./.

Trân Định