UBND quận Hải châu (TP Đà Nẵng) vừa  tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” năm 2021.

Trong năm 2021, việc triển khai thực hiện  phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” đã được các cấp ủy Đảng, chính quyền, ngành, đoàn thể chỉ đạo, lồng ghép với các tiêu chí văn hóa, phong trào thi đua toàn diện và được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội. Cụ thể, toàn quận Hải Châu có 13/13 phường đạt chuẩn văn minh đô thị, hơn 97% gia đình đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Các mô hình tổ dân phố không rác, chợ văn minh thương mại, điểm sáng văn hóa - văn minh đô thị đạt kết quả cao…

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Bình - Phó Viện trưởng VKSND quận Hải Châu đại diện cơ quan nhận danh hiệu khen thưởng. ̣(ảnh: TN)

Năm 2022, quận Hải Châu xác định tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia hưởng ứng phong trào, đề án và cuộc vận động “3 hơn”; tổ chức thành công đại hội thể dục, thể thao quận lần thứ 6; vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhân dân tham gia đóng góp ủng hộ quỹ vì người nghèo và phòng, chống COVID-19…

Cũng trong dịp này, UBND quận Hải Châu đã khen thưởng 51 tập thể, 2 cá nhân có thành tích tốt trong hoạt động phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” và đề án “Xây dựng nếp sống văn hóa - văn minh đô thị” năm 2021, trong đó có VKSND quận Hải Châu. Đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp, VKSND quận Hải Châu vinh dự nhận được danh hiệu “Cơ quan đạt chuẩn văn hóa tiêu biểu”.

VKSND quận Hải Châu có trụ sở thuộc địa bàn phường Phước Ninh, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng. Đây là một trong những đoạn đường giao thương, bộ mặt văn hóa, kinh tế xã hội của địa bàn quận trung tâm. Gắn liền với nhiệm vụ chính trị địa phương giao phó trong nhiệm vụ phát triển quận Hải Châu là đô thị văn minh, VKSND quận Hải Châu cũng xác định bên cạnh việc đảm bảo tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, ổn định trong thời gian qua thì mục tiêu xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa cũng là một trong những nội dung quan trọng, có ý nghĩa thiết thực nhằm xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

Với mục tiêu xây dựng cơ quan đạt chuẩn văn hóa, VKSND quận Hải Châu đề ra mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc văn minh, tiến bộ không chỉ trong văn hóa giao tiếp, ứng xử mà còn là văn hóa văn minh nơi công sở. Phát huy văn hóa từ cá nhân để xây dựng một tập thể văn hóa chuẩn mực từ đạo đức, lối sống đến tinh thần thái độ làm việc của cán bộ Kiểm sát. Từ đó nâng cao hiệu quả hoạt động của một tập thể đơn vị.

 

 

Ngô Thị Thảo Nguyên - VKS quận Hải Châu