Trước tình hình dịch bệnh Covid quay trở lại Việt Nam và tâm điểm ở TP. Đà Nẵng, có thể nói lúc này hơn ai hết những người con Đà Nẵng lại dang rộng vòng tay đùm bọc yêu thương, cùng nhau vượt qua giai đoạn hết sức khó khăn của cuộc sống mà không ai nghĩ bản thân mình sẽ phải đối mặt với việc cách ly, phong tỏa.

Là đơn vị nằm tại trung tâm TP Đà Nẵng, nơi có đến 3 bệnh viện phải cách ly đặc biệt theo quy định của Thủ tướng Chính phủ nhằm đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh, được sự đồng ý và hưởng ứng của tập thể Lãnh đạo Viện, Chi đoàn VKSND quận Hải Châu đã mạnh dạn phát động quyên góp các nhu yếu phẩm cần thiết đến các y bác sĩ, bệnh nhân trong các bệnh viên từ ngày 29/7/2020 đến ngày 31/7/2020 với mục đích góp phần ủng hộ nhỏ bé của mỗi người để lan rộng tình cảm chân thành, cùng nhau chung tay cả cộng đồng phòng chống dịch bệnh Covid nơi thành phố Đà Nẵng thân thương.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Hải Châu chung tay chống COVID-19.

Sau hơn 3 ngày huy động quyên góp, Chi đoàn VKSND quận Hải Châu đã nhận được rất nhiều sự động viên, khích lệ về tinh thần cũng như những tấm lòng vàng kèm theo vật chất quyên góp từ những mạnh thường quân.

Tổng số tiền quyên góp và vật phẩm không chỉ riêng của các đồng chí trong đơn vị mà còn từ những cô, chú, anh, chị, bạn bè đồng nghiệp trong Ngành ở các đơn vị khác. Mỗi người dù ít dù nhiều nhưng tấm chân tình dành cho con người Đà Nẵng nói chung và lòng cảm ơn vì hành động nhỏ nhưng đầy ý nghĩa dành cho những đoàn viên VKSND quận Hải Châu là vô vàn.

Đấy chính là nguồn động lực lớn lao để Chi đoàn khắc phục những khó khăn trong giai đoạn dịch bệnh hết sức phức tạp, cố gắng hết mình hoàn thành nhanh chóng việc quyên góp để mua và vận chuyển các nhu yếu phẩm một cách kịp thời đến những con người đang hết mình quả cảm nơi đầu chiến tuyến.

Để đảm bảo công tác phòng tránh dịch bệnh theo đúng quy định, Chi đoàn đã phải phân bổ lực lượng, phân công từng nhóm việc để kịp thời tập kết, đóng gói hàng hóa, tạo điều kiện vận chuyển an toàn cho đơn vị tiếp nhận và đoàn viên thực hiện hỗ trợ. Cụ thể, sau một đợt quyên góp ngắn hạn, sáng ngày 01/8/2020, Chi đoàn VKSND quận Hải Châu đã phối hợp với Chi đoàn Ngân hàng Viettinbank và Đoàn phường Phước Ninh đã thực hiện vận chuyển các nhu yếu phẩm cần thiết đến các y bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng TP Đà Nẵng, với số lượng: 10 thùng sữa Vinamilk, 50 lọ rửa tay diệt khuẩn, 50 hộp kem đánh răng P/S, 100 bì bột giặt mini, 200 móc áo quần, 400 tấm lót cho người bệnh, 600 gói dầu gội xả, 1000 chiếc khẩu trang, giấy vệ sinh, BVS, bàn chải đánh răng và các nhu yếu phẩm khác…

Bằng những phần hỗ trợ thiết thực, Chi đoàn đã nhận được sự cảm ơn chân thành từ đội ngũ y, bác sĩ và cán bộ, công nhân viên bệnh viện Phục hồi chức năng và Chỉnh hình TP Đà Nẵng. Đây chính là niềm vui, là cảm xúc hạnh phúc khi hoàn thành được cầu nối của những tấm lòng đã và đang hướng về Đà Nẵng với mong muốn dịch bệnh mau chóng qua đi, để những mỗi người dân được trở về bên gia đình bé nhỏ của mình.

Với ý nghĩa thiết thực của hoạt động quyên góp “Đà Nẵng chung tay chống Covid-19”, Chi đoàn VKSND quận Hải Châu đang tiếp tục tiếp nhận các tấm lòng hảo tâm để thực hiện các đợt quyên góp tiếp theo đến các bệnh viện và khu cách ly trong thành phố. Hi vọng bằng những hành động nhỏ nhưng sẽ mang lại những điều tốt đẹp nhất đến với Đà Nẵng yêu thương.

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động:

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Quỳnh Trang
VKSND quận Hải Châu (Đà Nẵng)