leftcenterrightdel
Các đại biểu tham gia lễ trao thưởng

Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp uỷ, chính quyền, sự phối hợp giữa các phòng, ngành, VKSND huyện Hương Sơn, Công an huyện Hương Sơn đã phối hợp tốt để hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện nhiệm vụ chính trị trên địa bàn, giữ vững tình hình trật tự trị an và an toàn xã hội. Không để xảy ra các vụ việc đột xuất bất ngờ, tạo môi trường thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội.

Để có sự thành công đó thì phải khẳng định rằng đơn vị đã duy trì được mối quan hệ phối hợp tốt với Cơ quan điều tra, chất lượng hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và chất lượng công tác thực hành quyền công tố của VKSND huyện Hương Sơn ngày càng được nâng cao, mặc dù tính chất tội phạm ngày càng nghiêm trọng, thủ đoạn phạm tội ngày càng tinh vi, xảo quyệt nhưng không xảy ra trường hợp nào oan, sai phải đình chỉ điều tra do không phạm tội, bỏ lọt tội phạm hoặc Viện kiểm sát truy tố Tòa án tuyên không phạm tội.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Hình ảnh Lãnh đạo UBND huyện Hương Sơn và Lãnh đạo Công an huyện tặng Giấy khen cho các đơn vị

Lãnh đạo đơn vị đã nhận thức được tầm quan trọng của mối quan hệ phối hợp giữa Viện kiểm sát nhân dân và Cơ quan điều tra trong giải quyết án hình sự, coi mối quan hệ phối hợp giữa là nhân tố hàng đầu, không thể thiếu, quyết định chất lượng, hiệu quả đối với công tác giải quyết án hình sự và tạo ra sản phẩm, được minh chứng bằng những vụ việc phức tạp, dư luận xã hội quan tâm, nhưng được khởi tố, điều tra, truy tố, xét xử trong thời gian ngắn. Từ đó, tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sát sao, phát triến quan hệ phối hợp, làm cho quan hệ phối hợp trở nên thực chất, hiệu quả gắn bó trên cơ sở chức năng nhiệm vụ của mỗi ngành.

Chỉ tính từ ngày 23/11/2023 đến ngày 8/12/2023, các đội nghiệp vụ thuộc Công an huyện Hương Sơn, Công an các xã, thị trấn đã phát hiện, bắt giữ 05 vụ, 15 đối tượng có hành vi mua bán, tàng trữ, tổ chức sử dụng, sử dụng trái phép chất ma túy; Thu giữ 4,4248gam heroin, 236 viên ma túy tổng hợp; 0,01387gam ketamin, 0,0427gam ma túy MDMA và một số tang vật liên quan.Hầu hết các vụ án bị triệt phá đều được Viện KSND huyện Hương Sơn cử Kiểm sát viên  phối hợp tham gia ngay từ đầu. Qua đó đã khởi tố, điều tra, truy tố, chuyển hồ sơ sang Tòa án xét xử kịp thời.

Để kịp thời ghi nhận những thành tích, kết quả đạt được của các đơn vị trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật thời gian qua, UBND huyện Hương Sơn đã tổ chức biều dương, khen thưởng đột xuất đối với các đơn vị có thành tích: Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội; đội Cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế, ma túy; Công an thị trấn Tây Sơn, Công an thị trấn Phố Châu, Công an xã Sơn Trường, Sơn Phú, Sơn Kim 1, Sơn Long, Tân Mỹ Hà và Sơn Tây (huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) và VKSND huyện Hương Sơn, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn./.

Anh Bắc