Xét đề nghị của Thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng ngành Kiểm sát nhân dân, Viện trưởng VKSND tối cao vừa có Quyết định số 129/QĐ-VKSTC về việc tặng Bằng khen cho 1 cá nhân trong Ngành do có thành tích xuất sắc đột xuất dũng cảm truy bắt tội phạm.

Theo đó, Viện trưởng VKSND tối cao đã quyết định tặng Bằng khen cho đồng chí Thái Hữu Giáp, nhân viên thuộc VKSND huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên do có thành tích xuất sắc đột xuất dũng cảm truy bắt tội phạm.

Trước đó, theo thông tin từ VKSND huyện Võ Nhai, vào khoảng 22 giờ ngày 1/4/2021, đồng chí Thái Hữu Giáp - nhân viên lái xe của VKSND huyện Võ Nhai đang ở nhà thì nhận được tin báo của quần chúng nhân dân tại tổ dân phố Làng Lường, thị trấn Đình Cả vừa có 2 đối tượng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản (trộm chó).

leftcenterrightdel
Tập thể lãnh đạo VKSND huyện Võ Nhai thăm hỏi, động viên đồng chí Thái Hữu Giáp. (Ảnh: VKS huyện Võ Nhai) 

Ngay lập tức, đồng chí Giáp điều khiển xe mô tô của mình đi về thẳng phía khu vực xảy ra vụ việc để trực tiếp tiến hành truy bắt các đối tượng. Quá trình truy đuổi khi tiếp cận các đối tượng đã bất ngờ sử dụng súng chống trả bắn vào đùi phải gây thương tích cho anh.

Tuy nhiên với sự dũng cảm và mưu trí, đồng chí Giáp đã dùng xe mô tô đang điều khiển đâm thẳng vào xe mô tô của hai đối tượng trộm chó vừa nổ súng làm các đối tượng ngã, sau đó đồng chí Giáp nhanh chóng khống chế được 1 đối tượng và cùng Công an huyện Võ Nhai bắt giữ thêm 1 đối tượng khác, tước vũ khí và đưa các đối tượng về trụ sở Công an huyện để giải quyết.

Sau đó đồng chí Giáp được quần chúng nhân dân đưa vào Trung tâm Y tế huyện Võ Nhai để cấp cứu và điều trị. Hiện tại sức khỏe của đồng chí Giáp đã ổn định và bình phục trở lại.

Với hành động dũng cảm truy bắt tội phạm trên, đồng chí Thái Hữu Giáp được chính quyền và nhân dân địa phương bày tỏ sự trân trọng, biểu dương, cảm kích, là tấm gương để mọi người học tập, noi theo. Hành động này không chỉ góp phần đấu tranh phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự, sự bình yên trên địa bàn huyện mà còn góp phần nâng cao hình ảnh tốt đẹp của người cán bộ VKSND huyện Võ Nhai nói riêng và ngành Kiểm sát nói chung đối với nhân dân và xã hội.

Cũng với việc làm tốt đẹp, dũng cảm của mình, sau đó, các đồng chí lãnh đạo VKSND hai cấp, các đồng chí lãnh đạo các ban ngành đoàn thể và nhiều người nhân đã đến thăm hỏi sức khỏe, động viên và biểu dương hành động dũng cảm trên của đồng chí Thái Hữu Giáp.

P.V