Nhân kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 -26/3/2021) và hưởng ứng Lời kêu gọi của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước về việc hiến máu tình nguyện nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện”, Đoàn thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức Chương trình hiến máu tình nguyện.

Với thông điệp “Hiến máu an toàn – đừng ngại COVID”, Đoàn Thanh niên VKSND cấp cao tại Hà Nội là một trong những tổ chức đoàn thể của ngành Kiểm sát rất tích cực hưởng ứng và tham gia phong trào.

leftcenterrightdel
Đoàn Thanh niên VKSND Cấp cao tại Hà Nội trong buổi hiến máu sáng ngày 26/3. 

Anh Phạm Minh Huấn, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND Cấp cao tại Hà Nội cho biết: “Mong muốn của các anh, chị, em Đoàn viên chúng tôi nói riêng và toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của VKSND Cấp cao tại Hà Nội nói chung là có thể góp một phần nhỏ bé của mình vào việc cứu người. Bên cạnh đó, trong tình hình dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay. Chúng tôi luôn đau đáu rằng: Mỗi giọt máu được hiến sẽ góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu và để nhiều bệnh nhân có thêm cơ hội được cứu sống”.

Hiến máu tình nguyện là một trong những nghĩa cử cao đẹp, thiết thực, thể hiện trách nhiệm, tình yêu thương với cộng đồng. Kiểm sát viên Sơ cấp Trần Thị Thùy Linh - VKSND cấp cao tại Hà Nội chia sẻ: “Tôi rất vui khi hôm nay được tham gia hiến máu tình nguyện. Chúng tôi ý thức được rằng, việc hiến máu rất có ý nghĩa và giá trị vì giọt máu của mình có thể giúp đỡ, góp phần cứu chữa những bệnh nhân đang rất cần máu để bảo vệ sự sống. Tôi mong muốn sẽ còn được tham gia hiến máu tình nguyện thêm nhiều lần hơn nữa. Mỗi giọt máu cho đi là có thể góp phần giữ thêm một cuộc đời ở lại”. 

Bên cạnh đó, anh Phạm Minh Huấn, Bí thư Đoàn Thanh niên VKSND Cấp cao tại Hà Nội cũng chia sẻ thêm: Trong thời gian tới, Đoàn thanh niên VKSND Cấp cao tại Hà Nội sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động thêm công chức, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị hưởng ứng ngày hội hiến máu vì cộng đồng và xem đây là việc làm quan trọng, thường xuyên của chi đoàn.

Báo Bảo vệ pháp luật giới thiệu ảnh của tác giả Vũ Trung Tính (Hà Nội) gửi tham gia cuộc thi "Nét đẹp cán bộ, công chức ngành Kiểm sát" do VKSND tối cao tổ chức (Báo Bảo vệ pháp luật là đơn vị Thường trực của cuộc thi):

leftcenterrightdel
 Một nữ cán bộ điền vào tờ khai đăng ký trước khi làm thủ tục kiểm tra sức khỏe hiến máu.
leftcenterrightdel

 Đo huyết áp, test nhanh máu và cho kết quả phù hợp thì sau đó tình nguyện viên mới có thể có đủ điều kiện để hiến máu.

leftcenterrightdel
 Túi đựng máu và các thiết bị lấy máu đều được kiểm tra kĩ càng.

leftcenterrightdel
 Không chỉ có các đoàn viên thanh niên, nhiều cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của VKSND Cấp cao tại Hà Nội cũng tham gia hiến máu.
leftcenterrightdel
 Họ muốn hành động vì cộng đồng.

leftcenterrightdel
 Với một tâm thế vui vẻ...
leftcenterrightdel
 ...hồ hởi
leftcenterrightdel
 ...bằng những nụ cười
leftcenterrightdel
 ...luôn thường trực trên môi
leftcenterrightdel
 Vì hiến máu là để cứu người.
leftcenterrightdel
 Rất nhiều người bệnh đang cần máu.
leftcenterrightdel
 Nụ cười rạng rỡ.
leftcenterrightdel
 45 cán bộ, công chức Viện cấp cao 1 tham gia hiến máu nhân đạo.
leftcenterrightdel
 Tặng quà và Giấy chứng nhận hiến máu cho các tình nguyện viên của VKSND Cấp cao tại Hà Nội.
Vũ Trung Tính