Đều đặn mỗi ngày đi làm, Trung úy Lê Văn Hoàng cũng như các CBCS khác của Đội CSGT Công an huyện Yên Châu đều góp tối thiểu 10.000 đồng vào hòm tiết kiệm “Vì biển đảo quê hương, vì tình thương biên giới” do Đội lập ra. Hoạt động này trở thành thói quen hàng ngày của mỗi CBCS và mọi người đều tự nguyện thực hiện với hi vọng sẽ đóng góp một phần công sức của mình vào quỹ biển đảo và giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn ở vùng biên giới.

Trung úy Lê Văn Hoàng chia sẻ: “Mỗi ngày bỏ vào 10.000 đồng với cá nhân tôi cũng như nhiều người thì không đáng là bao nhiêu nhưng nhiều người đóng góp và trong thời gian dài sẽ có một khoản tiền không hề nhỏ để giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn. Bản thân tôi thấy vui và hạnh phúc vì cảm thấy việc làm này của mình và anh em trong đội rất có ý nghĩa”.

leftcenterrightdel
 Mỗi CBCS Đội CSGT Công an huyện Yên Châu mỗi ngày đóng góp tối thiểu 10.000 đồng ủng hộ Hòm tiết kiệm giúp người nghèo.

Qua quá trình đi công tác tại các xã biên giới, thấy nhiều em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nên Đội CSGT Công an huyện đã có sáng kiến lập hòm tiết kiệm để hàng ngày CBCS đi làm thì tự nguyện đóng góp.

Hòm tiết kiệm được đặt ở nơi dễ thấy nhất để ai đến cũng quan sát thấy và hiểu được nghĩa vụ, trách nhiệm của mình. Ngoài góp mỗi ngày tối thiểu 10.000  đồng, toàn bộ tiền khen thưởng của tập thể, cá nhân trong Đội đều dành bỏ vào hòm tiết kiệm này.

Đã hơn 1 năm nay, hòm tiết kiệm mỗi ngày một đầy thêm, không chỉ là số tiền ngày một nhiều mà tình cảm của CBCS mỗi khi bỏ tiết kiệm đối với bà con nhân dân, các em học sinh nơi biên giới, hải đảo xa xôi còn nhiều khó khăn, thiếu thốn cũng được đong đầy hơn theo năm tháng.

Đại úy Nguyễn Đình Viễn, Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Yên Châu cho biết: “Chúng tôi mong muốn tinh thần này được lan tỏa nhiều hơn nữa để có điều kiện kết nối, giúp đỡ những người khó khăn và các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới”.

leftcenterrightdel
Đại diện Đội CSGT Công an huyện Yên Châu tặng quà điểm trường Lao Khô 1, xã Phiêng Khoài.

Với sáng kiến này, năm 2021, Đội CSGT Công an huyện Yên Châu đã tiết kiệm được hơn 15 triệu đồng. Số tiền này được các anh ủng hộ cho các chốt trực COVID-19 của huyện 5 triệu đồng và tặng quà cho các thầy cô giáo,  học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại điểm trường Lao Khô 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu 10 triệu đồng.

Dù phần quà chưa lớn, số tiền chưa nhiều nhưng vô cùng có ý nghĩa đối với thầy cô và các em học sinh tại đây, giúp các em bớt đi khó khăn để tập trung học tập tốt hơn.

Ông Tráng Lao Ly, phụ trách điểm trường Lao Khô 1, xã Phiêng Khoài, huyện Yên Châu, tỉnh Sơn La: "Chúng tôi ở vùng sâu, vùng xa, còn nhiều khó khăn. Được sự quan tâm của các anh Cảnh sát Giao thông, tôi rất xúc động. Cảm ơn các anh Công an đã chia sẻ với thầy trò chúng tôi.

 

 Thượng tá Nguyễn Xuân Hiến, Phó Trưởng Công an huyện Yên Châu: "Đây là phong trào có nhiều ý nghĩa, lôi cuốn được nhiều người tham gia Có những người khách đến Đội CSGT liên hệ công tác cũng thấy được đó là trách nhiệm và đã góp một phần nhỏ bé vào hòm tiết kiệm này. Chúng tôi sẽ nghiên cứu chỉ đạo nhân rộng mô hình tiết kiệm này trong toàn Công an huyện để giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn hơn".

 

 


Minh Phong