Trước đó, vào ngày 12/11/2021, tại Km 320+700 đường Hồ Chí Minh thuộc địa phận xã Hồng Thủy, huyện A Lưới, Đồn Biên phòng cửa khẩu Hồng Vân phối hợp với các lực lượng chức năng khác tiến hành phát hiện, bắt giữ đối tượng Hồ Thị B đang có hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Các đơn vị chức năng thu giữ trong người B 1 gói ni lông quấn băng keo màu vàng, bên trong chứa gần 400 viên nén có dạng hình trụ, màu đỏ và xanh, qua giám định xác định là ma túy, loại Methamphetamine, với khối lượng hơn 40 gam. Bước đầu Hồ Thị B khai nhận số ma túy trên do đối tượng mua về để sử dụng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện A Lưới được UBND huyện khen thưởng  

Thực hiện nhiêm vụ được giao, Kiểm sát viên Viện kiểm sát nhân dân huyện A Lưới đã nhanh chóng tiếp cận hiện trường, thực hiện công tác kiểm sát và phối hợp với lực lượng chức năng tiến hành bắt giữ, khám nghiệm hiện trường, thu giữ đồ vật, tài liệu, lấy lời khai người có liên quan…, bảo đảm việc bắt, xử lý vụ việc được tiến hành khách quan, toàn diện và đầy đủ.

Hiện cơ quan chức năng đã tiến hành khởi tố vụ án hình sự về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” để tiến hành điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Chính sự chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo, sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả của các ngành chức năng, cùng với quyết tâm, thận trọng, khách quan của mỗi cán bộ được giao nhiệm vụ đã góp phần tạo nên sự thành công của chuyên án.   

Sự ghi nhận, động viên, khen thưởng kịp thời của Ủy ban nhân dân huyện A Lưới sẽ là động lực để các đơn vị, cá nhân tiếp tục cố gắng hơn nữa, lập được nhiều thành tích hơn nữa trên con đường đấu tranh chống tội phạm và vi phạm pháp luật, qua đó góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

Anh Minh