Do ảnh hưởng của bão Noru, huyện nghèo biên giới Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa phải hứng chịu trận lũ quét lịch sử vào rạng sáng 2/10.

Hậu quả đã làm 1 cháu bé 4 tháng tuổi tử vong, cuốn trôi 14 căn nhà, 3 xe ô tô và làm 85 nhà dân, cơ quan hành chính bị ngập và lấp bún đất đá đến mái, toàn bộ đồ dùng thiết bị trong nhà đều bị cuốn trôi vùi lấp và hư hỏng hoàn toàn.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên chung sức để thông các tuyến đường.

Nhiều tuyến đường trên địa bàn bị hư hỏng nặng, làm cô lập 2 xã Tây Sơn và Tà Cạ, trong đó, bản Hòa Sơn (xã Tà Cạ) với 236 hộ và 966 nhân khẩu và bản Sơn Hà bị cô lập hoàn toàn chưa thể tiếp cận được.

Đến sáng ngày 4/10, công tác khắc phục của các lực lượng vẫn gặp rất nhiều khó khăn. Việc thông tuyến trên địa bàn, nhất là khu vực xã Tà Cạ, do lượng đất đá, bùn lầy, xen lẫn cây cối gãy đổ quá nhiều, phủ kín khoảng 2 km đường vào nên công tác tiếp cận, xử lý gặp rất nhiều trở ngại.

leftcenterrightdel
 Nổ lực đẩy gạo thực phẩm cứu trợ qua cung đường ngập bùn đất.

Lực lượng chức năng cùng các đoàn hỗ trợ làm việc trắng đêm nhưng vẫn chưa thể thông tuyến đường từ thị trấn Mường Xén đến xã Tà Cạ. Chính vì vậy, các lực lượng chức năng vẫn phải đi bộ hơn 2km để vận chuyển nhu yếu phẩm và các công cụ hỗ trợ cho người dân.

Trước tình hình đó, với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cán bộ, Kiểm sát viên VKSND huyện Kỳ Sơn đã chung tay kêu gọi, góp sức vào công cuộc khắc phục do ảnh hưởng của trận lũ lịch sử.

Toàn thể cán bộ công chức của đơn vị đã trực tiếp xuống giúp người dân tại vùng trọng điểm lũ quét, mang nhu yếu phẩm tiếp tế cũng như cùng các lực lượng khác vận chuyển đất đá để sớm thông tuyến giao thông đến vùn trọng điểm.

Dự kiến công tác cứu hộ cứu trợ còn diễn ra nhiều ngày trước tình hình dự báo mưa đến ngày 5/10, Đơn vị Viện KSND huyện Kỳ Sơn đang lên kế hoạch để tiếp tục hỗ trợ người dân, sớm ổn định cuộc sống cho người dân.

Một số hình ảnh KSV VKS huyện Kỳ Sơn giúp dân sau lũ quét.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

Hoàng Tuấn