Câu chuyện xảy ra vào tháng 5 vừa qua, trong quá trình làm nhiệm vụ tại đường Lý Bôn, thành phố Thái Bình, Thượng úy Đào Xuân Hiếu cùng tổ công tác Công an phường Đề Thám phát hiện một đối tượng có biểu hiện phê ma túy, đang gây rối trật tự công cộng, đe dọa người đi đường.

Không quản ngại nguy hiểm, Thượng úy Đào Xuân Hiếu đã dũng cảm xông vào khống chế đối tượng đưa về trụ sở Công an. Trong quá trình khống chế đối tượng, Thượng úy Đào Xuân Hiếu bị kim tiêm đã qua sử dụng của đối tượng mang theo người đâm xước tay, anh đã phải tới bệnh viện để làm các xét nghiệm và uống thuốc chống phơi nhiễm.

Câu chuyện tương tự xảy ra cũng liên quan đến đối tượng ma túy, vào tháng 7/2018, Phòng Cảnh sát ma túy Công an tỉnh Thái Bình triệt xóa điểm, boong ke phức tạp về ma túy tại thôn Vũ Hạ, xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ bắt quả tang Đinh Công Hợp (SN 1984), trú tại xã An Vũ, huyện Quỳnh Phụ đang có hành vi bán trái phép chất ma túy cho các con nghiện.

leftcenterrightdel
 Thượng úy Đào Xuân Hiếu tham gia đảm bảo TTATGT.

Khi đội công tác ập vào bắt quả tang thì đối tượng và các đối tượng liên quan đã dùng xăng đốt ma túy để tiêu hủy tang vật. Để đảm bảo an toàn tính mạng của đồng đội và tài sản trong quá trình bắt giữ đối tượng cũng như ngăn chặn việc tiêu hủy vật chứng, Đại úy Nguyễn Văn Hiện – cán bộ Đội Hướng dẫn điều tra án ma túy, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Thái Bình đã cùng một số đồng chí khác phá cửa, xông vào dập lửa, khống chế đối tượng. Quá trình khống chế đối tượng, Đại úy Nguyễn Văn Hiện bị bỏng nặng. 

Là những cán bộ trẻ của Công an tỉnh Thái Bình, Thượng úy Đào Xuân Hiếu và Đại úy Nguyễn Văn Hiện luôn nỗ lực, phấn đấu hết mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà đơn vị, đội công tác giao phó.

Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2019, Đại úy Nguyễn Văn Hiện đã cùng với tập thể đội công tác điều tra, đấu tranh 6 chuyên án tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép các chất ma túy, bắt giữ gần 200 đối tượng, trong đó, có những chuyên án bắt gần 100 đối tượng tàng trữ, sử dụng trái phép ma túy tổng hợp, thu được lượng lớn ma túy tổng hợp góp phần vào thành tích chung của cả lực lượng.

Điển hình như: vụ triệt xóa tụ điểm tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy tại trang trại Phạm Văn Hưng, thôn Lưu Xá, xã Canh Tân, huyện Hưng Hà bắt quả tang Phạm Văn Hưng cùng 47 đối tượng đang có dấu hiệu tổ chức sử dụng và tàng trữ trái phép chất ma túy. Thu giữ trên 10 gam ketamin, 18,03 g ma túy tổng hợp, 0,28 g cần sa, 0,15 g Cỏ Mỹ, 1 khẩu súng hơi và 1 bình sử dụng ma túy đá. Quá trình lấy mẫu giám định nước tiểu, lực lượng chức năng phát hiện có 33 đối tượng trong số 48 đối tượng bị bắt dương tính với ma túy đá.

Đây là tụ điểm phức tạp, đối tượng hoạt động theo kiểu xã hội đen có nhiều mối quan hệ phức tạp, gây bức xúc trong dư luận quần chúng nhân dân. Sau khi tụ điểm này bị triệt xóa quần chúng nhân dân rất đồng tình ủng hộ.

leftcenterrightdel
 Thượng úy Đào Xuân Hiếu tiếp công dân

Thượng úy Đào Xuân Hiếu là một cán bộ trẻ, Cảnh sát khu vực của Công an phường Đề Thám, thành phố Thái Bình. Bên cạnh những buổi trực tiếp công dân ở đơn vị, anh còn thường xuyên xuống cơ sở, đến tận ngõ, gõ cửa từng nhà, tuyên truyền vận động người dân chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Qua đó, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và những bức xúc của nhân dân, để từ đó có những tham mưu với lãnh đạo đơn vị những phương án giải quyết kịp thời. Sự nỗ lực phấn đấu của các đồng chí đã đóng góp phần xứng đáng vào thành tích chung của lực lượng Công an tỉnh nhà.

Đại úy Nguyễn Văn Hiện và Thượng úy Đào Xuân Hiếu là 2 trong số hàng trăm điển hình tiên tiến của Công an tỉnh Thái Bình trong phong trào thi đua Vì ANTQ, học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về một người chiến sĩ Công an vì nhân dân phục vụ...

Bình Vân