leftcenterrightdel
 Đại diện lãnh đạo các cơ quan thực hiện ký kết Quy chế phối hợp.

Tham dự lễ ký kết có sự tham dự của các đồng chí là đại diện lãnh đạo của các cơ quan ký kết. Quy chế phối hợp liên ngành được xây dựng và ký kết nhằm tạo sự phối hợp chặt chẽ, nâng cao hiệu quả trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố; qua đó góp phần vào việc đấu tranh phòng chống tội phạm giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn tỉnh Long An.

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Công Pha - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Long An nhấn mạnh về mục đích và tầm quan trọng của việc ký kết Quy chế phối hợp liên ngành, theo đó sẽ giúp khắc phục được những khó khăn, hạn chế trong việc tiếp nhận, phân loại xử lý, giải quyết tố giác tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố trong thực tiễn.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các đơn vị tập trung tham gia đóng góp ý kiến và thống nhất cao nội dung dự thảo của Quy chế; đồng thời tiến hành ký kết Quy chế phối hợp liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác tin báo tội phạm và kiến nghị khởi tố.

Quy chế phối hợp liên ngành được ký kết sẽ góp phần khắc phục được những khó khăn hạn chế trong thực tiễn, bảo đảm mọi hành vi phạm tội được phát hiện kịp thời và xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm, không làm oan người vô tội trên địa bàn tỉnh Long An trong thời gian tới.

Thanh Nhã