leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi lễ ký kết Quy chế phối hợp.

Sau thời gian dự thảo và lấy ý kiến đóng góp từ các cơ quan Viện kiểm sát, Công an, Thanh tra, Thuế và Quản lý thị trường, vừa qua tại VKSND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng tổ chức Lễ ký kết “Quy chế phối hợp liên ngành trong thực hiện một số quy định của bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015 về tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố”.

Đến dự và chỉ đạo buổi lễ có đồng chí Cao Minh Hường - Phó Bí thư Huyện ủy Mỹ Xuyên. Cùng tham dự có các đồng chí Phạm Văn Vọng - Phó Cục trưởng Cục quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng; đại diện lãnh đạo các ngành Công an, Thuế, Thanh tra, Quản lý thị trường huyện Mỹ Xuyên.

Về phía ngành Kiểm sát có đồng chí Lâm Minh Duy - Viện trưởng VKSND huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng cùng toàn thể cán bộ, công chức của đơn vị.

Quy chế phối hợp được xây dựng với 3 Chương và 15 Điều, gồm những nội dung liên quan đến công tác phối hợp giữa các cơ quan tiến hành tố tụng và các cơ quan quản lý nhà nước trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả việc tiếp nhận, chuyển giao, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng.

Tại buổi ký kết, lãnh đạo VKSND, Công an, Thanh tra, Chi cục thế khu vực và Đội quản lý thị trường số 4 đã thống nhất, cùng ký ban hành Quy chế phối hợp Liên ngành trong công tác tiếp nhận, giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố theo quy định của bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015. Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng để các cơ quan, đơn vị nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công tác phối hợp phòng, chống tội phạm trên địa bàn huyện Mỹ Xuyên trong thời gian tới.

Việt An