Trong thời gian qua, trên địa bàn TP Hà Tĩnh, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật do người dưới 18 tuổi thực hiện có xu hướng gia tăng và có diễn biến phức tạp.

Từ tháng 12/2023 đến nay, số người dưới 18 tuổi bị khởi tố hình sự chiếm tỉ lệ 19,5% số bị can khởi tố mới trên địa bàn. Tội phạm do người dưới 18 tuổi thực hiện ngày càng nhiều cũng như nguy hiểm hơn về tính chất, mức độ và hậu quả gây ra.

Thực trạng đó đã làm ảnh hưởng đến tình hình trật tự trị an trên địa bàn, gây dư luận không tốt trong xã hội và tâm lý bất an trong quần chúng nhân dân,...

leftcenterrightdel
 VKSND TP Hà Tĩnh ban hành kiến nghị áp dụng biện pháp phòng ngừa tội phạm.

Để đảm bảo phòng ngừa tội phạm và vi phạm pháp luật do người dưới 18 tuổi thực hiện, VKSND TP Hà Tĩnh đã ban hành kiến nghị đến Chủ tịch Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam TP Hà Tĩnh, với chức năng và nhiệm vụ của mình có các biện pháp tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến và giáo dục pháp luật đến đội ngũ đoàn viên thanh niên.

Chỉ đạo các cơ sở của Hội liên hiệp thanh niên ở phường xã có các biện pháp nhằm giúp thanh thiếu niên nâng cao kỹ năng sống và tránh xa vi phạm, tội phạm; tổ chức các buổi tọa đàm, định hướng nghề nghiệp để tạo việc làm, tăng thu nhập cho đoàn viên thanh niên, góp phần đẩy lùi tình trạng người dưới 18 tuổi phạm tội và vi phạm pháp luật.

                                      

      


Trần Thị Lan